Quần vợt: Việt Nam có huy chương bạc đầu tiên ở nội dung đồng đội nam

Việc phải thi đấu liên tiếp trận bán kết và chung kết trong một ngày đã gây bất lợi đáng kể cho đội tuyển quần vợt đồng đội nam của Việt Nam, đặc biệt khi đối thủ chính là nhà đương kim vô địch nội dung này - Thái Lan.

435-1683642665.jpg
Tay vợt Trịnh Linh Giang.

Trịnh Linh Giang là tay vợt thi đấu mở màn cho nội dung đồng đội nam môn Quần vợt ở loạt trận tranh huy chương vàng hôm nay (9/5). Liên tục dẫn trước trong séc thứ nhất, Linh Giang có lợi thế về mặt tâm lý, nhất là khi đối thủ của Giang hơn anh 137 bậc trên Bảng xếp hạng ATP thế giới. Yuttana Charoenphon hiện xếp thứ 1.049, trong khi Linh Giang đứng thứ 1.186. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Linh Giang thi đấu khá chủ động và tự tin khiến đối thủ phải thường xuyên lui về phòng thủ. Séc đầu của Linh Giang kết thúc tốt đẹp với chiến thắng 6-3 trước Yuttana.

Tuy nhiên, séc thứ hai lại không thuận lợi cho Linh Giang. Anh thi đấu có phần lúng túng và để mất điểm liên tục sau khi đã dẫn trước. Thua đối thủ 5-7 một cách đáng tiếc trong séc đấu này, Linh Giang không thể kết thúc trận đấu sớm như mong đợi và điều không mong muốn đã xảy ra.

Trong séc thứ ba, Linh Giang bị chấn thương cơ đùi. Anh liên tục tỏ dấu hiệu đau đớn dù vẫn cố gắng thi đấu. Thể lực không ở trong tình trạng tốt nhất của Linh Giang đã tạo cơ hội cho Yuttana vượt qua và giành chiến thắng ở séc quyết định với tỷ số 6-4. Kết quả thua chung cuộc 1-2 của Linh Giang khiến cơ hội của đội tuyển nam lại một lần nữa phải đặt lên vai Lý Hoàng Nam.

Trong một ngày thi đấu khá vất vả khi phải “gánh” cả trận bán kết và chung kết, Lý Hoàng Nam không có được phong độ tốt nhất. Tay vợt hạng 264 thế giới của Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Kasidit Samrej (xếp thứ 633) ở cả 2 séc với tỷ số lần lượt là 4-6, 3-6. Đội tuyển nam Việt Nam chấp nhận dừng cuộc chơi khi thua 0-2 trước tuyển Thái Lan và có tấm huy chương bạc đầu tiên ở môn Quần vợt tại SEA Games 32.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, ở vòng 1/16 nội dung đơn nữ, tay vợt Phạm Diễm Quỳnh của Việt Nam để đối thủ Ying Shan Audrey Tong của Singapore lội ngược dòng và thua 7-5, 4-6, 3-6. Phạm Diễm Quỳnh/Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi cũng không giành thắng lợi trong trận đánh đôi nữ và mất vé đi tiếp vào tay cặp đôi Som Chenda/Ka Andrea Daravy của Campuchia. Tay vợt nữ duy nhất giành thắng lợi là Savanna Lý Nguyễn khi cô xuất sắc vượt qua tay vợt chủ nhà Krusling Grace Annete ở nội dung đánh đơn với tỷ số áp đảo 6-0, 6-1.

Minh Tuấn