Quần vợt: Những bất ngờ đảo ngược mọi dự đoán

Ngày thi đấu thứ bảy môn Quần vợt tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ IX chứng kiến bất ngờ xảy ra. Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội) đã xuất sắc hạ Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Thành phố Hồ Chí Minh- TPHCM) để giành một suất bán kết nội dung đơn nữ. Dù được đánh giá cao, nhiều tay vợt Tây Ninh đã có một ngày thi đấu không may mắn và để các đối thủ tới từ các trung tâm lớn khác là Hà Nội, TPHCM, Quân đội… qua mặt.

qv-ha-noi-1671202287.jpg
Quần vợt nữ Hà Nội đã có ngày thi đấu xuất sắc khi giành 2 vé vào bán kết nội dung đơn nữ

Lượt trận bán kết duy nhất trong ngày 16/12 là của nội dung đôi nữ. Savana Lý Nguyễn/Sỹ Bội Ngọc tiếp tục cho thấy họ là một cặp đôi ăn ý khi giành chiến thắng trước “đồng hương” cùng trưởng thành từ cái nôi Quân đội là Hồ Thị Trúc Tâm/Nguyễn Thị Bé Xuyên. Trong khi đó, Lê Thảo Hân/Phan Lưu Thảo Nguyên tuy có gặp chút khó khăn, song đã giành chiến thắng trước Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc (cùng thuộc đoàn TP.HCM) để giành một suất tại trận chung kết sẽ diễn ra trong ngày 17/12.

Các nội dung đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ đều bước vào loạt đấu tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt tới từ Hà Nội - Nguyễn Thị Mai Linh - đã thắng hạt giống số 4 là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM) với tỷ số 2-0 và trở thành gương mặt thứ hai của đoàn Thủ đô có vé vào bán kết. Một tay vợt Hà Nội khác là Nguyễn Thị Phượng cũng đã giành thắng lợi 2-0 trước Đặng Thị Hạnh (Hải Dương). Savana Lý Nguyễn không làm người hâm mộ thất vọng khi cô dễ dàng vượt qua Ngô Hồng Hạnh (Tây Ninh). Suất bán kết còn lại ở nội dung này thuộc về Phan Diễm Quỳnh (Bình Dương) sau khi cô thắng Lê Nguyễn Phương Trinh (Tây Ninh).

Ở tứ kết đôi nam, Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang (Tây Ninh) tiếp tục cho thấy họ xứng đáng là ứng viên giành huy chương vàng khi ăn ý giành chiến thắng trước Lê Trung Tính/Nguyễn Văn Phương (Quân đội). Đoàn TP.HCM có tới 2 đại diện lọt vào bán kết là cặp Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh và Phạm Minh Tuấn/Thái Sơn Kwiatkowski. Suất bán kết còn lại thuộc về Triệu Quang Hiếu/Triệu Văn Cường khi họ thắng Trần Quang Trường/Từ Lê Khánh Duy (Sóc Trăng) với tỷ số 2-1.

Ở tứ kết đôi nam nữ, Kiên Giang xuất sắc giành một vé vào bán kết khi cặp đôi Phan Thị Đồng Trinh/Trần Trung Tính thắng cặp đôi tới từ thành phố mang tên Bác là Nguyễn Quang Vinh/Phan Như Quỳnh. Tuy nhiên, đồng đội của họ là cặp Lâm Hoàng Nam/Nguyễn Minh Huyền lại không thể lặp lại thành tích này khi thất thủ trước Đỗ Minh Quân/Phan Lưu Thảo Nguyên (TP.HCM). Tấm vé thứ ba thuộc về một cặp đôi khác tới từ TP.HCM là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi/Trương Vinh Hiển, còn Nguyễn Văn Phương/Sỹ Bội Ngọc là những người tiếp theo ghi tên mình vào bán kết.

Nội dung đơn nam đã hoàn tất vòng đấu loại và sẽ bước vào thi đấu tứ kết trong ngày thi đấu thứ 8. Các gương mặt đi tiếp là Lý Hoàng Nam và Vũ Hà Minh Đức (Tây Ninh); Thái Sơn Kwiatkowski, Trương Vinh Hiển, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Quang Vinh (TP.HCM); Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Trịnh Linh Giang (Tây Ninh).

Minh Tuấn