Môn Quần vợt: TP.HCM và Quân đội giành thêm huy chương vàng

Ngày 18/12, trên Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (TP. Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra 2 trận chung kết nội dung đôi nam và đôi nam nữ môn Quần vợt trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Quân đội đã có thêm những tấm huy chương vàng nhờ thành tích xuất sắc của các vận động viên của mình. 

thai-son-kwiat-1671364000.jpg
Phạm Minh Tuấn/Thái Sơn Kwiatkowski giành huy chương vàng đôi nam môn Quần vợt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ở nội dung đôi nam, do trong trận bán kết ngày 17/12, cặp Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang rút lui vì Linh Giang chấn thương, trận chung kết trở thành cuộc so tài giữa hai cặp đôi tới từ thành phố mang tên Bác là Phạm Minh Tuấn/Thái Sơn Kwiatkowski và Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh. Với phong độ xuất sắc, cặp Phạm Minh Tuấn/Thái Sơn Kwiatkowski đã giành thắng lợi 2-0, giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về cặp Minh Quân/Quốc Khánh.

Ở nội dung đôi nam nữ, đoàn Quân đội có thêm một tấm huy chương vàng môn Quần vợt nữa khi cặp đôi Nguyễn Văn Phương/Sỹ Bội Ngọc xuất sắc vượt qua Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi/Trương Vinh Hiển (TP.HCM) với tỷ số 2-0.

Nội dung đơn nam và đơn nữ hôm nay đều thi đấu các trận bán kết để chọn ra những cặp đôi bước vào trận tranh chấp huy chương vàng. Các đại diện của đoàn Hà Nội đều không giành được thành công như mong đợi.

Ở nội dung đơn nữ, dù có tới 2 tay vợt góp mặt ở lượt trận bán kết song Hà Nội không có được đại diện nào đi tiếp. Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Mai Linh đều thua 0-2 trước đối thủ của mình lần lượt là Savanna Lý Nguyễn (Quân đội) và Phan Diễm Quỳnh (Bình Dương).

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội không thể san lấp khoảng cách về đẳng cấp và đã để thua Lý Hoàng Nam (Tây Ninh) 0-2, trong khi ở trận bán kết còn lại giữa hai đại diện TP.HCM, Phạm Minh Tuấn giành chiến thắng trước Nguyễn Quang Vinh cũng với tỷ số 2-0.

Minh Tuấn