Quả bóng Vàng gọi tên Hoàng Đức, Tiến Linh

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự định sẽ diễn ra tối 25/2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức cuộc bầu chọn đã rút gọn danh sách các ứng viên nằm trong tốp 5…

nguyen-hoang-duc-dang-giu-danh-hieu-qua-bong-vang-2021-1674879031.jpg
Nguyễn Hoàng Đức đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2021

Danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nam có 16 cầu thủ được đề cử và Ban Tổ chức đã rút gọn còn 5 gương mặt sáng giá nhất, gồm có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), thủ môn Đặng Văn Lâm (Bình Định), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội). Trong đó nổi bật nhất phải kể tới tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup 2022 cùng Teerasil Dangda của đội tuyển Thái Lan. Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 cũng được đánh giá rất cao nhờ phong độ xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ Viettel và những đóng góp cùng đội tuyển tại AFF Cup 2022.

van-quyet-gianh-giai-cau-thu-xuat-sac-nhat-v-league-2022-1674879070.jpg
Văn Quyết giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022

Nguyễn Văn Quyết cũng là cái tên đáng chú ý trong danh sách rút gọn khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022 và cùng câu lạc bộ Hà Nội đăng quang ngôi vô địch V.League, đoạt Cup Quốc gia 2022. Sự xuất hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm trong top 5 cũng không phải là bất ngờ khi chứng kiến sự xuất sắc của cầu thủ Việt kiều trong màu áo đội tuyển và câu lạc bộ Bình Định. Duy chỉ có chút lăn tăn khi tiền vệ Hùng Dũng dù góp công lớn cùng đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31, nhưng phong độ thi đấu tại V.League và mới đây là AFF Cup 2022 lại có phần sa sút.

Trong số 3 gương mặt trẻ có tên trong danh sách rút gọn, đội trưởng U20 Việt Nam Khuất Văn Khang có phần nổi trội hơn hẳn Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng và Phan Tuấn Tài đang khoác áo Viettel. Quả bóng vàng dành cho cầu thủ nữ, top 5 gồm có thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, tiền đạo Huỳnh Như đang khoác áo Lank FC của Bồ Đào Nha và Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam). Trong đó, Huỳnh Như đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Top 3 gương mặt trẻ xuất sắc của bóng đá nữ gồm Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự.

Quả bóng Vàng futsal Việt Nam gồm các ứng viên Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Khổng Đình Hùng (Sahako), Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako). Trong đó, sáng giá nhất vẫn là thủ môn Hồ Văn Ý. Danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất nhiều khả năng sẽ thuộc về Rimario Gordon, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (17 bàn) ở V.League 2022 trong màu áo câu lạc bộ Hải Phòng.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự định sẽ được tổ chức vào tối 25/2 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đan Phượng