Qinwen vô địch giải Trịnh Châu mở rộng

Tay vợt chủ nhà Zheng Qinwen đã có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Barbora Krejcikova để giành danh hiệu vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 500 Trịnh Châu mở rộng 2023.

zheng-qinwen-1697388575-1697443000.jpg
Tay vợt số 1 Trung Quốc - Zheng Qinwen 

Tay vợt số 1 Trung Quốc - Zheng Qinwen - đã lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 7 của giải Trịnh Châu mở rộng - Barbora Krejcikova - với tỷ số 2-6, 6-2, 6-4 và giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 500 Trịnh Châu mở rộng 2023. Đây là danh hiệu WTA thứ hai trong năm nay của Zheng, là niềm vui nhân đôi trong tháng này của cô gái người Trung Quốc, sau khi cô vừa giành huy chương vàng đơn nữ Quần vợt tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19.

Sau khi chia điểm 2 séc đầu tiên, tay vợt xếp hạng 24 thế giới đã có được break quyết định ở game quyết định thứ chín. Cô bình tĩnh cầm giao bóng để giành danh hiệu thứ hai trong năm sau chiến thắng tại Palermo. "Bạn có thể thấy trong trận đấu có rất nhiều áp lực. Trong séc đầu tiên, tôi đang dẫn trước 2-0, rồi ngay sau đó tôi thua 6 game liên tiếp. Có rất nhiều thăng trầm, nhưng cuối cùng, điều quan trọng là giành chiến thắng trong trận đấu, bất kể điều gì xảy ra”, Zheng - từng vào tới tứ kết US Open năm nay, nói.

zheng-1697443132.jpg
Zheng Qinwen vô địch đơn nữ ở ASIAD 19

Zheng là tay vợt nữ Trung Quốc thứ ba giành được danh hiệu cấp độ WTA 500 trở lên, cùng với nhà vô địch Grand Slam hai lần Li Na và Zheng Saisai. Năm nay là một năm khá thành công của Zheng. Cô đã có danh hiệu WTA đầu tiên ở giải đấu tại Palermo (Italy) hồi tháng 7, sau đó là vô địch đánh đơn ở ASIAD 19 (Trung Quốc) hồi đầu tháng này khi thắng đồng hương Zhu Lin 6-2, 6-4 và giờ là WTA 500 ở Trịnh Châu (Trung Quốc). Cô đã đạt thứ hạng đơn cao nhất trong sự nghiệp là số 19 thế giới trên Bảng xếp hạng WTA vào ngày 22/5/2023. Cho tới nay, Zheng đã giành được hai WTA, một WTA Challenger và tám danh hiệu đơn ITF, đồng thời được vinh danh là Tân binh WTA của năm 2022.

Zheng sinh ra ở Thập Yển, Hồ Bắc. Trước khi Zheng tròn 3 tuổi, cô chủ yếu sống với bà ngoại ở Thành Đô - Tứ Xuyên. 8 tuổi, cô tới tập luyện ở Vũ Hán và nhanh chóng được truyền cảm hứng từ việc Li Na giành chức vô địch Pháp mở rộng 2011. Cô được đào tạo bởi cựu huấn luyện viên của Li Carlos Rodriguez ở Bắc Kinh.

Năm nay 21 tuổi, Zheng đang đứng hạng 23 thế giới và đã nắm chắc tấm vé có mặt ở Olympic Paris 2024. Đây sẽ là kỳ Thế vận hội đầu tiên mà tay vợt nữ đang có thứ hạng cao nhất ở Trung Quốc góp mặt. “Tôi nghĩ Paris 2024 sẽ hoàn toàn khác, là một thách thức lớn hơn, cần được chuẩn bị tốt hơn. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều và tôi không còn quá quan tâm đến kết quả nữa. Giờ tôi chỉ tập trung vào từng trận đấu, từng ngày…", Zheng chia sẻ.

Minh Tuấn (Tổng hợp)