Qatar giành quyền đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra thông báo, trao quyền đăng cai Vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Á -  AFC Asian Cup 2023 cho nước chủ nhà Qatar.

Đội tuyển Qatar đang là nhà đương kim vô địch Asian Cup và đây là lần thứ ba được thi đấu với tư cách đội chủ nhà của giải đấu danh giá nhất châu lục.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 có sự góp mặt của 24 đội tuyển đã vượt qua vòng loại và được đặc cách vào thẳng. Đội tuyển Việt Nam với thành tích lần đầu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á nằm trong số 12 đội bóng không phải tham dự vòng loại.

qatar-chinh-thuc-duoc-trao-quyen-dang-cai-vong-chung-ket-asian-cup-2023-1666072895.png
Qatar chính thức được trao quyền đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023

Với việc Qatar được trao quyền đăng cai, đội tuyển Việt Nam được xác định nằm trong nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm, chia bảng vòng chung kết. Năm 2019, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành quyền lọt vào tới vòng tứ kết và để thua 0-1 trước Nhật Bản.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài đội tuyển Việt Nam vào thẳng vòng chung kết, Thái Lan, Indonesia, Malaysia cũng giành vé tới Qatar sau khi vượt qua vòng loại.

Với việc trao quyền đăng cai cho Qatar, Vòng chung kết Asian Cup 2023 nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào đầu năm 2024.

Thuỳ Trang