Putintseva vô địch giải Quần vợt Birmingham Open

Yulia Putintseva đã giành được danh hiệu đơn WTA Tour thứ ba trong sự nghiệp của mình vào ngày 23/6, tại Birmingham với chiến thắng 6-1, 7-6 (8) trước Ajla Tomljanovic trong trận chung kết giải Quần vợt WTA 250 Birmingham Open.

putintseva-1719199969.jpg
Tay vợt Yulia Putintseva

Hai danh hiệu trước đó của Yulia Putintseva đến trên sân đất nện, tại Nurnberg năm 2019 và Budapest năm 2021, và cô đã 3 lần về nhì ở các trận chung kết sân cứng. Đây là cúp vô địch trong trận chung kết sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp của cô, giành được chỉ sau 1 giờ 28 phút thi đấu, khi vượt qua tình thế bị dẫn trước 3-5 và cứu được 2 set point - trong séc thứ hai.

Putintseva chia sẻ: "Tôi không biết mình đang cảm thấy gì vì tôi hoàn toàn không kỳ vọng sẽ có được kết quả này. Tôi luôn chơi tốt trên sân đất nện, nhưng bây giờ, thật bất ngờ, tôi lại chơi tốt cả trên sân cỏ. Đó là một trận đấu tuyệt vời, cân bằng đến cuối cùng và tôi may mắn hơn một chút".

Đây là trận chung kết đơn đầu tiên cấp độ WTA của Tomljanovic sau 5 năm. Thất bại này khiến cô có thành tích 0-5 ở các trận chung kết trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đây vẫn là 1 tuần đáng khích lệ đối với tay vợt người Australia. Cựu tay vợt hạng 32 thế giới hiện đang xếp hạng 190 sau khi nghỉ thi đấu phần lớn năm 2023 do phẫu thuật đầu gối. Cô cũng chỉ mới tham dự giải đấu thứ tư của mình kể từ ca phẫu thuật vào mùa đông năm ngoái. Cô đã thua 5 trong 6 lần đối đầu Putintseva.

Putintseva là nhà vô địch không được xếp hạng hạt giống thứ hai tại Birmingham trong 10 năm qua, sau Beatriz Haddad Maia vô địch năm 2022.

Minh Tuấn (WTA)