Putintseva loại Swiatek ở Wimbledon

Sau khi hất bóng vào lưới, Iga Swiatek lẩm bẩm một mình. Sau 1 điểm hỏng ăn nữa, cô đưa tay che miệng. Cô trông bối rối chưa từng thấy trên sân ở trận thua Yulia Putintseva đêm 6/7 (theo giờ Việt Nam).

putint-1720326068.jpg
Tay vợt Yulia Putintseva

Một lần nữa, Iga Swiatek cho thấy, sự đối lập giữa phong độ vô địch trên sân đất nện Roland Garros và màn trình diễn nhạt nhòa trên thảm cỏ Wimbledon. Tay vợt số 1 thế giới đã kết thúc chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của mình bằng một màn trình diễn thiếu sức sống và mắc nhiều sai lầm ở trận thua 6-3, 1-6, 2-6 trước tay vợt không xếp hạng hạt giống Yulia Putintseva ở vòng 3 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon. Điều này không phải là lần đầu. Năm 2022, chuỗi 37 trận bất bại của cô cũng bị chặn đứng với một thất bại khác ở vòng 3 tại All England Club, lần đó trước Alize Cornet.

Swiatek - tay vợt 23 tuổi người Ba Lan - là nhà vô địch Grand Slam 5 lần, bao gồm 4 danh hiệu tại Roland Garros - gần đây nhất là tháng trước - và 1 danh hiệu trên sân cứng tại US Open. Cô đã nói về việc mong muốn cải thiện trên mặt sân cỏ, nhưng với kết quả không như mong muốn lần này. Cô cho rằng, sự sa sút của mình dường như là từ việc đã không đủ thời gian nghỉ ngơi cần thiết. 

Sau séc 1 nhạt nhòa, Swiatek suy yếu trước Putintseva, mắc từ sai lầm này đến sai lầm khác. Ở những lần gặp nhau trước đó, Swiatek thắng cả 4 lần, thậm chí thắng tất cả các séc mà họ từng chơi. Tuy nhiên, trong trận đấu đêm 6/7, Swiatek trông không giống người dẫn đầu Bảng xếp hạng WTA. "Tôi cảm thấy mình thi đấu dưới sức”, chính Swiatek thừa nhận. 

Đây là lần đầu tiên trong 10 lần tham dự Wimbledon, tay vợt 29 tuổi người Kazakhstan - Putintseva - vượt qua vòng 2. Thành tích tốt nhất của cô tại bất kỳ giải Grand Slam nào là lọt vào tứ kết, tại Pháp mở rộng 2 lần và US Open 1 lần.

Hoàng Anh (ESPN)