PSG đưa Zidane về thay thế Pochettino

Nhiều nguồn tin tại châu Âu cho rằng, Zidane chuẩn bị cập bến sân Công viên các Hoàng tử thế chỗ huấn luyện viên Pochettino.

Sau khi gia hạn hợp đồng với Mbappe, Paris Saint-Germain (PSG) đang tính tới việc cải tổ thượng tầng đội bóng, bắt đầu với việc thay huấn luyện viên trưởng khi người đương nhiệm Pochettino không đáp ứng được những kỳ vọng của Ban lãnh đạo đội bóng này. Zidane chính là người đang được giới chủ PSG nhắm tới và nhiều nguồn tin uy tín tại Pháp cho hay Zizou chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại đội bóng thành Paris.

Ký giả Daniel Riolo của RMC Sport khẳng định, Zidane đang trên đường đến PSG. Thậm chí, phóng viên Ramon Fuentes của Mundo Deportivo còn lên tiếng xác nhận huyền thoại người Pháp đang bay đến Qatar để bàn bạc hợp đồng với giới chủ đầu tư của PSG.

Cả 2 nguồn tin trên đều là những nguồn tin uy tín của bóng đá châu Âu. Đặc biệt, Daniel Riolo là người đầu tiên khẳng định Messi tới PSG mùa Hè 2021, cũng là người đầu tiên đưa tin về việc Mbappe sẽ gia hạn với PSG thay vì cập bến Real như đồn đoán.

zidane-1654910351.png

Tuy vậy, có nhiều lí do để Zidane không nhận lời dẫn dắt đội bóng thành Paris. Cựu huấn luyện viên của Real không dưới một lần bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Pháp. Hiện đội tuyển Pháp đang được dẫn dắt bởi đồng đội cũ Zizou, Didier Deschamps. Sau khi World Cup năm nay khép lại, Deschamps sẽ thôi làm việc tại đội tuyển Pháp và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Zizou cạnh tranh suất ngồi "ghế nóng" tại đội tuyển quốc gia.

Nếu nhận lời với PSG, Zidane sẽ không thể dẫn dắt đội tuyển Pháp như mong đợi. Bên cạnh đó, huyền thoại người Pháp sinh ra tại thành phố Marseille. Dù chưa chơi cho Marseille mùa giải nào nhưng mối quan hệ giữa 2 bên vẫn rất tốt. Nếu Zidane nhận lời dẫn dắt PSG, các fan của đội bóng thành phố Cảng sẽ rất tức giận khi hai đội là kình địch tại Ligue 1.

Với PSG, vị trí huấn luyện viên trưởng chỉ là một phần nhỏ trong công cuộc cải tổ hè này. Tối 10/6, câu lạc bộ PSG thông báo chính thức bổ nhiệm ông Luis Campos trở thành chuyên gia cố vấn của đội bóng, chức danh tương đương giám đốc thể thao, đồng nghĩa người hiện tại Leonardo đã bị sa thải.

Sự xuất hiện của ông Luis Campos, chuyên gia bóng đá nổi tiếng, người đã kiến tạo thành công cho 2 câu lạc bộ Monaco (giai đoạn 2013-2016) và Lille (2017-2020) trong vai trò Giám đốc Thể thao, được xem là cú hích mạnh của PSG trong việc cải tổ thượng tầng đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ông Luis Campos được PSG bổ nhiệm chức danh chuyên gia cố vấn bóng đá và có hiệu lực ngay lập tức, cũng đồng nghĩa những thay đổi của PSG đã bắt đầu với sự thay đổi đầu tiên từ băng ghế huấn luyện viên và kế tiếp là lực lượng cầu thủ.

Sau khi thay đổi thượng tầng câu lạc bộ với chuyên gia cố vấn và huấn luyện viên mới, PSG tiến đến thanh lý nhiều cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch và bước vào thị trường chuyển nhượng chuẩn bị mua sắm các "ngôi sao" thượng thặng để thi đấu bên cạnh các siêu sao Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Bảo Ngọc