Paris Saint-Germain đạt thỏa thuận chia tay với huấn luyện viên Pochettino

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không đơn phương sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino mà thỏa thuận chia tay nhà cầm quân người Argentina trong êm đẹp.

pochettino-1655077234.jpeg
PSG quyết sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino

Theo nguồn tin uy tín The Athletic, Ban lãnh đạo PSG đã đạt thỏa thuận chia tay huấn luyện viên Mauricio Pochettino trước 1 năm, vốn còn thời hạn đến ngày 30/6/2023. Chi tiết thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng PSG sẽ mất ít tiền đền bù hơn so với việc đơn phương sa thải vị chiến lược gia này. The Athletic cho rằng, ông Pochettino và Paris Saint-Germain (PSG) đã gặp nhau vào tuần trước và kết luận cả 2 nên đi theo con đường riêng và câu lạc bộ đã tìm kiếm người thay thế.

Nhà cầm quân người Argentina vẫn còn hợp đồng cho đến cuối mùa giải tới, nhưng trong bối cảnh các ông chủ người Qatar tiến hành một cuộc đại tu, Pochettino trở thành nhân vật đầu tiên phải thay thế, cho dù ông đã thắng ngôi vô địch Ligue 1

Pochettino không thể tiếp tục ở lại "Gã nhà giàu" nước Pháp - nơi ông đến cách đây 18 tháng và không hoàn thành nhiệm vụ: Đoạt danh hiệu Champions League. Thực tế, thất bại và sự lúng túng trước Real Madrid là một trong những lý lẽ đã ảnh hưởng đến Ban lãnh đạo.

Mặc dù, dư luận đồn đoán cuộc chia tay vào mùa Hè này, Pochettino vẫn cứ mơ hồ về tương lai của mình khi nói với kênh Esport3 của xứ Catalan rằng, ông đang giữ bình tĩnh giữa những tin đồn về sự ra đi và rằng, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẽ giải thích về dự án mới của mình.

Ứng cử viên hàng đầu mà PSG nhắm đến trong kế hoạch tìm người thay thế Pochettino là Zinedine Zidane. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên của Real Madrid không mặn mà với công việc này. Thay vào đó, ông muốn chờ đợi cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp sau khi World Cup 2022 kết thúc vào cuối năm nay.

Một mục tiêu khác mà PSG theo đuổi không thành công là Jose Mourinho. Cho dù, rất hứng thú với cơ hội từ PSG, nhưng "Người đặc biệt" đã cam kết với dự án tại Roma từ trước và ông không muốn trở thành kẻ thất hứa.

Trong bối cảnh đó, PSG nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Christophe Galtier của Nice. Huấn luyện viên Galtier chính là người giúp Lille lật đổ sự thống trị của PSG ở Ligue 1 vào mùa giải 2020-2021 trước khi gây ấn tượng cùng Nice ở mùa giải vừa qua. Đáng chú ý, cố vấn bóng đá mới của Luís Campos từng làm việc với Galtier tại Lille trong 3 năm. Chính ông là người giới thiệu Galtier cho Ban lãnh đạo PSG.
Bảo Ngọc