Primoz Roglic lần thứ tư đăng quang Vuelta a Espana

Tay đua người Slovenia - Primoz Roglic (Red Bull-Bora-Hansgrohe) - đã đăng quang Vuelta a Espana 2024 sau chặng đua cá nhân tính giờ tại Madrid.

Chặng đua cuối cùng ở nội dung cá nhân tính giờ (chặng thứ 21) của Vuelta a Espana 2024 thật ra không quá hấp dẫn như kỳ vọng khi kết quả gần như an bài. Khoảng cách giữa Áo đỏ Primoz Roglic bỏ xa đối thủ xếp thứ hai Ben O'Connor đến 2 phút 2 giây trên Bảng tổng sắp cá nhân. Xét về chạy cá nhân tính giờ, ngoài nhà vô địch châu Âu Stefan Kung (Groupama-FDJ), Áo đỏ Primoz Roglic là một tay đua chạy tính giờ rất mạnh. Chính vì thế, khó có cuộc lật đổ ngôi vương của Roglic đang nắm giữ.

Và thực tế đã diễn ra đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Stefan Kung (Groupama-FDJ) đã chiến thắng áp đảo với thành tích 26 phút 28 giây cho quãng đường 24,6km bằng phẳng tại Madrid. Nhưng đó không phải điều Primoz Roglic quan tâm. Anh đã vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giành hạng nhì với thời gian 26 phút 59 giây, bỏ xa Ben O'Connor 34 giây.

roglic1-1725863751.jpeg
Primoz Roglic vui mừng khi hoàn thành chặng đua cá nhân tính giờ

Với kết quả này, Primoz Roglic đã chính thức giành Áo đỏ chung cuộc Vuelta a Espana 2024 với tổng thành tích 81 giờ 49 phút 18 giây, hơn người xếp thứ hai Ben O'Connor đến 2 phút 36 giây. Đây được xem là màn trình diễn rất ấn tượng của Primoz Roglic bởi có thời điểm ở cuộc đua năm nay, anh đã bị đối thủ người Australia bỏ xa gần 5 phút.

Rồi ở chặng áp chót, gần như cả đội Red Bull-Bora- Hansgrohe bị ngộ độc thực phẩm khiến hầu hết tay đua phải bỏ cuộc, Primoz Roglic “đơn thương, độc mã” chống lại mọi đợt tấn công của đối thủ. Đội đua Đức hiện vẫn đang tiến hành điều tra về vụ ngộ độc tập thể này.

roglic-1725863751.jpeg
Primoz Roglic đăng quang Vuelta a Espana 2024

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp Primoz Roglic đăng quang Vuelta a Espana, đồng kỷ lục với cựu cua-rơ người Tây Ban Nha - Roberto Heras. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Primoz Roglic thể hiện khao khát có lần thứ năm vô địch Grand Tour ở Tây Ban Nha.

“Thật tuyệt khi là người đồng giữ kỷ lục về số lần (4) chiến thắng chung cuộc nhiều nhất tại Vuelta a Espana, nhất là sau cuộc đua giàu cảm xúc như năm nay. Tôi sẽ dành thời gian tận hưởng chiến thắng này. Tôi, đồng đội và gia đình mình đã phải hy sinh rất nhiều để đạt được thành công hôm nay. Nếu có lần thứ năm sẽ rất tuyệt vời. Tôi sẽ nghiêm túc nghĩ về vấn đề này. Thật sự không bao giờ là đủ cả, dù 4 lần vô địch đã là quá nhiều”, Primoz Roglic chia sẻ sau khi vô địch Vuelta a Espana 2024.

Trang Trang (Theo CyclingNews)