Primoz Roglic có thể rời Jumbo-Visma vì lủng củng nội bộ

Sau chiến thắng áp đảo tại Vuelta a Espana 2023, nội bộ Jumbo-Visma lại có nhiều lủng củng, dẫn đến khả năng Áo hồng Giro D’Italia Primoz Roglic có thể rời đội.

Merijn Zeeman, lãnh đạo của đội xe đạp Jumbo-Visma - không giấu chuyện lủng củng nội bộ hiện tại. Merijn Zeeman nói với In de Leiderstrui: “Với tất cả các trưởng nhóm, huấn luyện viên và các nhân viên khác, chúng tôi sẽ luôn thảo luận về mọi thứ theo đúng nghĩa đen. Dù mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp, nhưng chúng tôi cũng sẽ xem xét những gì có thể cải thiện. Nói chung, luôn có những điều cần cải thiện. Jumbo-Visma đã giành được Tour de France, Giro d’Italia và giờ là Vuelta a Espana, nhưng chúng tôi đã làm điều đó theo cách tốt nhất chưa?”.

roglic-1695347991.png
Primoz Roglic muốn đi vì lủng củng tại Jumbo-Visma

Merijn Zeeman cũng chỉ ra rằng, với rất nhiều người có khả năng chiến thắng trong đội, việc kiểm soát nội bộ và sự khác biệt về mục tiêu giữa các thủ lĩnh cũng trở nên quan trọng.

"Một số xung đột nhất định luôn nảy sinh một cách tự nhiên trong một nhóm người làm việc cùng nhau, bởi vì bạn sau đó phải đối mặt với những ý tưởng và tham vọng khác nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đạt được sự đồng thuận mà mọi người tiếp tục ủng hộ?", Merijn Zeeman nói.

Đồng thời, nhà quản lý này cũng úp mở những bất đồng nội bộ Jumbo-Visma tại Vuelta a Espana 2023: "Nếu bạn gộp một số tay đua hàng đầu lại với nhau, sẽ là ảo tưởng khi nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra theo bất kỳ cách nào. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã trải qua những điều như vậy vài lần, nhưng chúng tôi thực sự luôn vượt qua điều đó mạnh mẽ hơn”.

kuss-1695348079.png
Sepp Kuss cám ơn Primoz Roglic khi chiến thắng Vuelta a Espana 2023

Tại Vuelta a Espana 2023, Merijn Zeeman cho biết Jumbo-Visma đã sớm quyết định tay đua nào của họ sẽ giành chiến thắng. Cả 3 chân đèo chính của đội đều có khả năng giành được Grand Tour, và Sepp Kuss xứng đáng có gì đó lưu lại trong sự nghiệp của mình.

Jonas Vingegaard đồng ý với điều đó, nhưng Primoz Roglic không mấy hài lòng vì đã chuẩn bị đặc biệt kỹ trong nhiều tháng cho cuộc đua. Vì thế đã có thông tin về khả năng anh sẽ ra đi, mặc dù hợp đồng của anh ấy còn 2 năm. Đồng thời, nếu còn ở lại, Primoz Roglic khó lòng mơ Áo vàng Tour de France bởi sự hiện diện vững chắc của của Jonas Vingegaard. Các đội Movistar Team, Lidl-Trek và INEOS Grenadiers đã lập tức vào cuộc "bắn tiếng" với Primoz Roglic.

roglic1-1695348079.png
Primoz Roglic hỗ trợ đồng đội Jumbo-Visma tại Vuelta a Espana 2023

Khi được hỏi về chuyện này, Merijn Zeeman nói: “Tôi không quá lo lắng về điều đó. Jumbo-Visma đang liên tục phát triển những tay đua tài năng. Primoz Roglic đã cùng chúng tôi phát triển thành thủ lĩnh mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, Merijn Zeeman cũng cảnh báo: “Tôi tin rằng điều tốt nhất cho Primoz Roglic là phấn đấu giành chiến thắng ở Tour de France khi khoác áo Jumbo-Visma. Nếu anh ấy rời đi, anh ấy có khả năng phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Vingegaard hay Kuss. Tôi cho rằng làm đồng đội của những tay đua mạnh mẽ như vậy sẽ tốt hơn là đối thủ với họ”.

Theo Cycling News