Premier League cấm sử dụng pháo sáng trên khán đài

Trên trang chủ, Premier League thông báo sẽ cấm vĩnh viễn các cổ động viên tới sân nếu có hành vi tràn vào trong sân hay sử dụng pháo sáng trên khán đài.

cdv-everton1-1654828469.jpeg
Hình ảnh diễn ra ở mùa giải trước

Ban Tổ chức Premier League đã ra quy định mới, đó là cấm vĩnh viễn các cổ động viên có hành vi tràn vào sân bóng hay sử dụng pháo sáng trên khán đài. Đồng thời, Premier League cũng đặt giá trần cho giá vé sân khách là 30 bảng cho đến năm 2025.

Mùa giải vừa qua, Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít những trường hợp người hâm mộ từ trên các khán đài tràn xuống sân. Thậm chí, một vài cổ động viên còn trói mình vào khung thành, gây khó khăn cho các nhân viên an ninh. Ngoài việc chạy vào trong sân trong thời gian diễn ra trận đấu, pháo sáng cũng được sử dụng rất nhiều.

Khi Everton trụ hạng thành công, pháo sáng đã xuất hiện rất nhiều trên các khán đài. Khi Man City vô địch Ngoại hạng Anh ở vòng đấu cuối cùng, pháo sáng cũng xuất hiện. Việc cổ động viên tràn xuống sân và pháo sáng có thể ít xuất hiện ở mùa giải tới.

Trên trang chủ, Premier League thông báo sẽ cấm vĩnh viễn các cổ động viên tới sân nếu có hành vi tràn vào trong sân hay sử dụng pháo sáng trên khán đài. Họ viết: “Việc vào sân khi trận đấu đang diễn ra là bất hợp pháp. Khu vực sân hoàn toàn dành cho bóng đá và trong bất cứ hoàn cảnh nào, các cầu thủ, huấn luyện viên, quan chức trận đấu hoặc nhân viên phải được đảm bảo sự an toàn.

Ngoài ra, chúng ta đã thấy sự gia tăng việc sử dụng pháo sáng, nó không chỉ là hành vi phạm tội mà còn có thể gây thương tích nghiêm trọng. Những sự cố như thế phải dừng lại, và chúng tôi phải có những biện pháp mạnh để ngăn cản điều này tiếp tục diễn ra ở mùa giải tới.

Chúng tôi sẽ cấm vĩnh viễn người hâm mộ tới sân theo dõi các trận đấu ở Premier League nếu có hành vi vào sân hoặc đốt pháo sáng. Hy vọng điều này sẽ giúp các trận đấu diễn ra an toàn hơn”.

Bảo Ngọc