Potter ra đi, Lallana vừa làm cầu thủ vừa huấn luyện Brighton

Sau khi huấn luyện viên Graham Potter tới Chelsea, tiền vệ Lallana của Brighton sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên tạm quyền cho tới khi đội bóng tìm được huấn luyện viên trưởng mới.

Cựu tiền vệ Liverpool Adam Lallana sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên tạm quyền của Brighton cho đến khi đội bóng này tìm được một vị "thuyền trưởng" mới thay thế. Mùa giải năm nay, đội chủ sân Amex vẫn điền tên Lallana trong danh sách đăng ký thi đấu. Chính vì thế, cầu thủ người Anh sẽ vừa làm cầu thủ, vừa làm huấn luyện viên tại Brighton.

Về phía Lallana, tiền vệ này đang ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân, dự kiến trở lại thi đấu khi Brighton gặp Liverpool ngày 1/10 tới. Cựu sao Liverpool cập bến sân Amex từ năm 2020 sau khi khoác áo Liverpool từ 2014-2020.

lalana-1662766245.jpeg
Adam Lallana tạm dẫn dắt Brighton sau khi huấn luyện viên Potter tới Chelsea

Ông Graham Potter giúp Brighton có khởi đầu ấn tượng ở Premier League năm nay, lẽ đó, người hâm mộ đội bóng này không khỏi hụt hẫng khi chiến lược gia này chuyển tới Chelsea theo bản hợp đồng 5 năm. Việc ông Potter đột ngột rời Brighton khiến đội bóng này không kịp xoay sở và chưa thể bổ nhiệm một huấn luyện viên tức thời.

Theo Telegraph, do chưa kịp bổ nhiệm huấn luyện viên mới, Brighton sẽ để tiền vệ Adam Lallana tạm quyền huấn luyện viên ở trận gặp Bournemouth thuộc vòng 7 Premier League vào cuối tuần này. Hỗ trợ cựu tiền vệ Liverpool là Andrew Crofts - người đang giữ chức huấn luyện viên đội U21 Brighton. Tuy nhiên trận đấu này, cũng như các trận vòng 7 Ngoại hạng Anh đã bị hoãn sau khi Nữ hoàng Anh qua đời ngày 8/9.

Chia sẻ sau khi huấn luyện viên Potter tới Chelsea, Chủ tịch Tony Bloom của Brighton cho biết: "Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm người kế nhiệm Graham Potter nhưng trước tiên phải có huấn luyện viên và trợ lý tạm quyền". Dự kiến Brighton sẽ công bố huấn luyện viên mới trong dịp đội tuyển quốc gia tập trung vào giữa tháng 9 này.

Potter tới Chelsea và mang theo đội ngũ trợ lý tại Brighton, từ Billy Reid, Bjorn Hamberg, Bruno, huấn luyện viên thủ môn Ben Roberts cho tới trưởng bộ phận tuyển trạch Kyle Macaulay. Brighton vì thế đang trống gần như toàn bộ băng ghế huấn luyện.

Theo nhiều nguồn tin, Brighton đang cân nhắc bổ nhiệm Bruno. Khi còn thi đấu, Bruno từng có 7 năm khoác áo Brighton (từ 2012-2019). Sau đó, ông đã làm công tác đào tạo trẻ ở Brighton và là 1 trong những trợ lý thân tín của Graham Potter. Ngoài ra, Brighton còn nhắm Brendan Rodgers - người đang đối mặt nguy cơ bị sa thải vì màn khởi đầu tệ hại của Leicester ở Premier League mùa này. Một ứng cử viên khác cũng lọt tầm ngắm của Brighton là Ange Postecoglou - huấn luyện viên đang dẫn dắt Celtic.

Ở Premier League mùa này, Brighton khởi đầu rất ấn tượng. Họ đã giành 13 điểm sau 6 vòng đấu mở màn, hiện đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng. Giới chuyên môn nhận định sự ra đi của huấn luyện viên Graham Potter sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ của Brighton trong thời gian tới.
Bảo Ngọc