Porto - Inter Milan > 0-0: Sống sót ở "hang rồng"

Bảo vệ thành công mành lưới trên sân của Porto trong trận lượt về, câu lạc bộ Inter Milan đã giành được chiếc vé vào tứ kết Champions League của mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Inter trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân nhà của Porto. Đại diện Serie A chơi lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn trụ vững để bảo toàn tỷ số 0-0.

Dù không có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây khi để thua Bologna và Spezia tại Serie A, nhưng thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn thừa kinh nghiệm để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đương kim vô địch của bóng đá Bồ Đào Nha Porto cũng chưa hết hy vọng khi được trở về sân nhà và khoảng cách bàn thắng không là quá lớn.

Bước vào trận đấu lượt về, đội khách Inter gặp chút bất lợi khi hàng trăm cổ động viên của thành Milan không được vào sân. Porto là đội kiểm soát bóng vượt trội. Ngay phút thứ ba, Porto đã sớm gửi lời cảnh báo đến Inter. Uribe tung ra cú sút từ khoảng cách xa. Bóng liệng rất khó chịu khiến Onana phải bay người cản phá. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể có được những pha đưa bóng chất lượng vào vòng cấm ở những phút đầu tiên của trận đấu.

inter-1678834817.jpeg
Inter vỡ òa khi vào tứ kết Champions League sau 12 năm

Hàng thủ số đông của Inter khiến Porto gặp nhiều khó khăn trong việc khoan phá. Những tình huống tấn công của đội chủ nhà đang thiếu đi sự sáng tạo cần thiết để gây nguy hiểm. 45 phút hiệp 1 thế trận đã hoàn toàn thuộc về Porto với tỷ lệ cầm bóng lên đến 68% so với 32% của Inter. Dù vậy, niềm vui vẫn chưa thể đến với chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù bị ép sân, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn thi đấu phòng ngự rất chắc chắn và chờ cơ hội phản công đến từ Martinez, Dzeko trên hàng công. Huấn luyện viên Đó là chiến thuật hợp lý của đội bóng đến từ nước Ý. Thế trận vẫn thuộc về chủ nhà nhưng đội bóng của Sergio Conceicao vẫn bế tắc và không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự rất chắc chắn, kinh nghiệm của Inter. Cơ hội rõ rệt nhất của Porto trong hiệp 2 chính là cú sút của Grujic trong vòng cấm ở phút 76, nhưng thủ môn Onana đã đổ người bắt bóng thành công.

Những phút bù giờ hiệp 2, khung thành Inter liên tục chao đảo. Porto đã làm mọi thứ có thể nhưng may mắn không mỉm cười với thầy trò huấn luyện viên Sergio Conceicao. Phút 90+4, Andre Onana đã bị đánh bại sau cú sút của Marcano nhưng Denzel Dumfries vẫn kịp có mặt để phá bóng ngay trước vạch vôi. Chỉ một phút sau, lần lượt cột và xà từ chối hai bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà sau những cú đánh đầu hiểm hóc của Mehdi Taremi và Marko Grujic.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, trọng tài đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đại diện Bồ Đào Nha bằng việc rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của tiền đạo Pepe. 10 người trên sân cùng quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Porto tìm đường vào mành lưới Inter.

Không thể có bàn thắng trên sân nhà, Porto đành ngậm ngùi nhìn Inter Milan giành vé vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2010-2011.

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc, cả đội đã chơi chặt chẽ và thi đấu một trận đấu tuyệt vời", huấn luyện viên Simone Inzaghi phát biểu trong buổi họp báo. “Thật xúc động, sau rất nhiều năm Inter mới được vào tứ kết. Tôi cảm thấy rất tự hào", tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Calhanoglu cũng vui mừng chia sẻ với Sky Sport Italia sau chiến thắng.

Champions League 2022-2023 chứng kiến sự trỗi dậy của các đội bóng Serie A khi cả Milan và Inter đều đã vào tứ kết sau hơn 1 thập niên chờ đợi. Trong khi đó, Napoli cũng đang tràn trề cơ hội đi tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Frankfurt trên sân khách ở lượt đi.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 (7-1) Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 (2-1) Borussia Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham Hotspur 0-0 (0-1) AC Milan

03h00: Bayern Munich 2-0 (3-0) PSG

Ngày 15/3

03h00: Manchester City 7-0 (8-1) RB Leipzig

03h00: Porto 0-0 (0-1) Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Eintracht Frankfurt

Bảo Ngọc