Popyrin biến Rublev thành cựu vương

Nhà đương kim vô địch Andrey Rublev đã bị loại khỏi giải Quần vợt Monte Carlo Masters sau thất bại 4-6, 4-6 trước tay vợt tới từ Australia - Alexey Popyrin - vào thứ Tư, trong khi tay vợt số 2 thế giới - Jannik Sinner - dễ dàng vượt qua bài kiểm tra đầu tiên.

Với lối chơi linh hoạt, liên tục bẻ thành công giao bóng của Andrey Rublev, tay vợt hạng 46 thế giới - Alexey Popyrin - đã trở thành điểm sáng trong lượt trận đêm qua với chiến thắng được đánh giá là bất ngờ trước hạt giống số 6, và cũng là đương kim vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo - Andrey Rublev. "Chiến thuật của tôi là không để anh ấy thoải mái với những cú đánh bóng giống nhau"- Popyrin chia sẻ- "Rublev luôn chơi rất hay khi anh ấy tạo được nhịp điệu. Vì vậy, tôi đã cố gắng thay đổi tốc độ, độ cao và cả độ xoáy của bóng. Tôi nghĩ lối chơi này đã thực sự phát huy hiệu quả trong ngày thi đấu hôm nay”.

popyrin-1712822888.jpg
Tay vợt Alexey Popyrin

Đối thủ tiếp theo của Popyrin sẽ là đồng hương Alex De Minaur, sau khi hạt giống số 11 đánh bại tay vợt Hà Lan - Tallon Griekspoor - với tỷ số 2-6, 6-2, 6-3. Tay vợt người Ý - Jannik Sinner - người giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australia Open vào tháng 1 vừa qua, đã dễ dàng vào vòng 3 với chiến thắng 6-1, 6-2 trước tay vợt người Mỹ - Sebastian Korda. Korda từng giành chiến thắng trong lần gặp nhau gần nhất của họ, tại Adelaide năm ngoái, nhưng không thể chống lại Sinner đang có phong độ cao ở cuộc đối đầu lần này. Kể từ đầu năm, Sinner đã 3 lần đăng quang ở các giải đấu, trong đó còn có Miami Open và Rotterdam Open. Sinner sẽ gặp tay vợt người Đức - Jan-Lennard Struff - người mà anh đã đánh bại tại Indian Wells hồi tháng 3, ở vòng tiếp theo.

Daniil Medvedev - hạt giống số 4 người Nga - đã vượt qua Gael Monfils người Pháp với tỷ số 6-2, 6-4. Trận đấu không dễ dàng khi Monfils, 37 tuổi, nỗ lực vượt lên dẫn trước 4-1 trong séc thứ hai và suýt chút nữa đã đưa trận đấu bước sang séc thứ ba quyết định. Tuy nhiên, Medvedev kịp lấy lại lợi thế, thắng 5 game liên tiếp ở cuối séc 2, đưa trận đấu tới kết thúc chỉ sau chưa đầy 1 tiếng rưỡi. Trong trận đấu, Medvedev tỏ ra không hài lòng với một số quyết định của trọng tài Mohamed Lahyani, trong đó có tình huống tay vợt người Nga tức giận đến mức đập mạnh ô che nắng trên ghế của mình. Và khi Lahyani nói rằng ông sẽ xin lỗi nếu mình sai, điều đó chỉ càng khiến Medvedev thất vọng hơn. "Làm sao ông có thể xin lỗi được, tôi đã thua game đấu chết tiệt đó... Các người đang trở nên lố bịch, với công nghệ Hawk-Eye trực tiếp thì các người chẳng nhìn thấy gì cả"- Medvedev cáu.

Sau trận đấu, Medvedev lấy lại bình tĩnh, bắt tay và xin lỗi trọng tài. Anh sau đó đã lên tiếng giải thích: "Sẽ có những lúc tôi vẫn phát điên lên... Trong tình huống này, tôi chắc chắn 99% là quả bóng đã ra ngoài. Thật đáng tiếc vì tôi có thể đã thắng game đó và có lẽ có thể thắng 6-2, nhưng tôi vui vì ngay cả từ tỷ số 1-4, tôi vẫn có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng".

Casper Ruud - hạt giống số 8 người Na Uy - đã đánh bại Alejandro Tabilo của Chile với tỷ số 6-2, 6-4. Anh sẽ gặp Hubert Hurkacz ở vòng 3 sau khi tay vợt người Ba Lan vượt qua Roberto Bautista Agut với tỷ số 7-5, 7-6 (4). Stefanos Tsitsipas - hạt giống số 12 và là nhà vô địch 2 lần - cũng vào vòng 3 sau khi “hủy diệt” Tomas Etcheverry của Argentina với tỷ số 6-1, 6-0. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Alexander Zverev - hạt giống số 5 người Đức. Ugo Humbert - hạt giống số 14 người Pháp - đã đánh bại Zhang Zhizhen của Trung Quốc với tỷ số 6-1, 6-4. Anh sẽ so tài với Lorenzo Sonego ở vòng 3 sau khi “kẻ thua cuộc may mắn” được chọn thay cho Carlos Alcaraz đánh bại Felix Auger-Aliassime 6-4, 7-5.

Minh Tuấn (ESPN)