Pogba chính thức trở lại Juventus

Đội bóng thành Turin vừa xác nhận đã hoàn tất hợp đồng với tiền vệ người Pháp - Paul Pogba.

Pogba đã kiểm tra y tế từ hôm 9/7. Không phải 3 năm như đồn thổi trong thời gian qua, Pogba đã kí hợp đồng 4 năm với Juventus. Tuyển thủ Pháp nhận mức lương 8 triệu euro/mùa sau thuế, chưa tính các khoản thưởng.

Pogba cũng sẽ nhận được một khoản phí lót tay khổng lồ từ Bianconeri, do đội bóng Italia không mất phí chuyển nhượng ở thương vụ này. Cầu thủ người Pháp được kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích quan trọng giúp Juventus hồi sinh sau những mùa giải đáng ngán ngẩm gần đây. "Tôi đã trở lại và rất hạnh phúc. Tôi không thể chờ được bắt đầu thi đấu cho câu lạc bộ", Pogba chia sẻ ngắn gọn trong ngày trở về.

pogba-1657583677.jpeg
Pogba nhận số 10 ở Juventus

Pogba trở lại Juventus sau 6 năm thi đấu ở Man United. Cầu thủ người Pháp đã ghi được 34 bàn và đóng góp 40 kiến tạo trong 178 trận thi đấu cho Juventus trước đây. Nhờ thế, anh cập bến Man Utd với mức giá 89 triệu Bảng, cao nhất thế giới ở thời điểm năm 2016.

Sau khi thể hiện không tốt tại Premier League, Pogba quyết định rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do và trở lại Juventus. Đây là lần thứ hai tiền vệ 29 tuổi kí hợp đồng theo dạng 0 đồng với "Lão bà". Năm 2012, Pogba cũng đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do từ chính Manchester United. Bốn năm sau đó, "Quỷ đỏ" chi 105 triệu euro mua lại cựu cầu thủ Le Havre. Serie A nhìn chung là một giải đấu phù hợp để Pogba có thể phô diễn tài năng của mình.

Như vậy, Pogba là cầu thủ miễn phí chất lượng cao thứ hai Juventus chiêu mộ trong 2 ngày qua. Vào ngày 9/7 vừa qua, đội bóng thành Turin đã kí hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với Di Maria. Trong lần hội ngộ với Juve, Pogba sẽ mặc áo số 10. Ở nhiệm kỳ đầu tiên chơi cho đội chủ sân Allianz, Pogba từng mặc áo số 6 tại 3 mùa giải đầu tiên và chuyển sang áo số 10 tại mùa giải cuối trước khi đầu quân cho Man United. Paulo Dybala là người đảm nhận áo số 10 trong 5 mùa giải gần nhất ở Juventus, nhưng tuyển thủ Argentina đã chia tay câu lạc bộ theo dạng tự do. Ở Juventus, Pogba sẽ được chơi ở vị trí tiền vệ con thoi trong sơ đồ 3 tiền vệ. Đây là một vị trí phù hợp để Pogba thỏa sức sáng tạo trên hàng công. Điều này sẽ giúp Juventus có thêm nguồn bàn thắng và kiến tạo mới trong đội.

Pogba và Di Maria, Juventus là 2 tân binh đầu tiên gia nhập Juventus ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Ngoài bộ đôi này, "Lão bà" còn kích hoạt điều khoản mua đứt Federico Chiesa với giá 40 triệu euro sau 2 mùa mượn từ Fiorentina. Theo chiều ngược lại, đội chủ sân Juventus đã chia tay 7 cầu thủ đáng chú ý, gồm Dybala, Morata, Demiral, Douglas Costa, Chiellini, Mandragora và Bernardeschi. Trong số này, câu lạc bộ Juventus bán Demiral, Mandragora và Douglas Costa cho Atalanta, Fiorentina và Los Angeles. 4 cầu thủ còn lại ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và hết hợp đồng cho mượn.

Bảo Ngọc