Pogba bị tống tiền 13 triệu euro

Tiền vệ Paul Pogba đã gửi đơn tố cáo cho cảnh sát để điều tra việc bị bạn cũ và cả người anh trai Mathias tống tiền 13 triệu euro.

Paul Pogba ngày 28/8 cho biết anh đang bị bọn côn đồ đe dọa và là mục tiêu tống tiền sau khi anh trai Mathias đăng một video kỳ lạ lên mạng hứa hẹn ‘những tiết lộ lớn’ về nhà vô địch World Cup.

Một tuyên bố có chữ ký của các luật sư của Pogba, mẹ anh Yeo Moriba và người đại diện hiện tại Rafaela Pimenta nói rằng các video được công bố vào tối 27/8 và “không có gì ngạc nhiên". "Họ còn có những lời đe dọa và các nỗ lực tống tiền từ một băng nhóm có tổ chức chống lại Paul Pogba. Các cơ quan có thẩm quyền ở Ý và Pháp đã được thông báo cách đây 1 tháng và sẽ không có bình luận gì thêm liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra", theo tuyên bố.

pogba-1661738969.jpeg
Pogba tiết lộ việc bị đe doạ và tống tiền

Theo France Info, Paul Pogba nói với cảnh sát rằng anh là nạn nhân của một vụ tống tiền bởi một băng nhóm gồm những người bạn thời thơ ấu, 2 kẻ trùm đầu mang theo súng và cả anh trai Mathias Pogba. Cụ thể, theo GFFN, Pogba cho biết anh từng bị giam lỏng bởi những người bạn thời thơ ấu và hai người đàn ông chưa rõ danh tính. Băng đảng này đòi anh 13 triệu euro và khi không đạt được nguyện vọng, nhóm người này đã liên tục đe dọa Pogba ngay cả khi anh đang tập luyện cùng đồng đội ở Juventus. Đáng chú ý, Paul Pogba đã nhận ra anh trai Mathias Pogba là một trong những kẻ tống tiền mình.

Trong thời gian từ ngày 25 đến 29/3, khi đội tuyển Pháp có lịch giao hữu với Bờ Biển Ngà và Nam Phi, Pogba có cơ hội về thăm gia đình ở Lagny-sur-Marne. Khi đó, tiền vệ sinh năm 1993 được cho là bị bạn bè kéo vào một căn hộ. Họ đổ lỗi cho Pogba vì đã không giúp đỡ về mặt tài chính kể từ khi anh trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới. Trong đó, 2 kẻ có súng yêu cầu Pogba trả 13 triệu euro cho "dịch vụ bảo vệ" kéo dài trong 13 năm. Tuy nhiên, chân chuyền 29 tuổi đã từ chối. Nhà ĐKVĐ World Cup khẳng định với các điều tra viên rằng anh nhiều lần nhìn thấy những kẻ tống tiền, đặc biệt là vào tháng 4, khi cầu thủ này còn đang chơi cho Man United, và sau đó là tháng 7, thời điểm bản thân chuyển sang khoác áo Juventus.

Bên cạnh đó, Pogba cũng chia sẻ rằng anh có mối quan hệ tốt với bạn bè và chưa bao giờ từ chối việc giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện vượt qua giới hạn vào tháng 1 năm ngoái, khi Pogba đuổi một người bạn khỏi nhà vì phát hiện người này ăn trộm của anh 200.000 euro thông qua thẻ tín dụng.

Trước đó, người anh trai Mathias Pogba bất ngờ đăng một đoạn video kỳ lạ lên trang cá nhân. Trong clip này, cầu thủ 32 tuổi đọc dòng chữ viết sẵn trên giấy bằng 4 ngôn ngữ (Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Italia) với nội dung cho biết sẽ tiết lộ những bí mật "động trời" liên quan đến cậu em Paul cùng người đại diện hiện tại.

Mathias Pogba (32 tuổi), đã xuất bản video bằng 4 thứ tiếng hứa hẹn có những tiết lộ tuyệt vời về em trai của mình Paul Pogba và người đại diện là Rafaela Pimenta, người đã tiếp quản vị trí của Mino Raiola, “siêu cò” qua đời hồi tháng 4. Mathias nói rằng "cả thế giới, cũng như những người hâm mộ của em trai tôi, và hơn thế nữa là đội tuyển Pháp và Juventus, các đồng đội của em trai và các nhà tài trợ của anh ấy xứng đáng được biết những điều đó".

Cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Mathias Pogba cho biết mọi người cần biết những gì nên biết để đánh giá liệu em trai của mình "có xứng đáng với vị trí trong đội tuyển Pháp và vinh dự chơi ở World Cup hay không".

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra và làm rõ. Còn về Pogba, tiền vệ này đang trong quá trình điều trị chấn thương tại Juventus. Dự kiến anh sẽ hoàn tất điều trị vào đầu tháng sau và bắt đầu quá trình vật lý trị liệu.

Bảo Ngọc