Huấn luyện viên Pochettino chuẩn bị về dẫn dắt Leicester?

Mặc dù chưa chính thức sa thải huấn luyện viên Brendan Rodgers nhưng Leicester City được cho là đang liên hệ với ông Mauricio Pochettino.

Hôm 17/9 vừa qua, Leicester City tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng với trận thua muối mặt với tỷ số 2-6 trước Tottenham. Đây là thất bại thứ 6 liên tiếp của The Foxes tại Premier League, qua đó khiến họ chôn chân ở đáy Bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm.

Sau trận đấu này, huấn luyện viên Brendan Rodgers như thừa nhận sẵn sàng chấp nhận án sa thải khi nói: “Bất cứ điều gì xảy ra, tôi vẫn sẽ tôn trọng họ (chủ sở hữu câu lạc bộ) vì họ đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi hiểu trận đấu. Điểm số không phản ánh diễn biến trên sân nhưng điểm mấu chốt đó là một thất bại nặng nề. Vì vậy, bất cứ điều gì xảy ra với tôi tại Leicester, cho dù ở lại hay ra đi, tôi sẽ luôn dành sự tôn trọng với họ”.

pochettino-1663809069.jpeg
Huấn luyện viên Pochettino quá hiểu sự khắc nghiệt ở đấu trường Premier League

Leicester đang gây thất vọng rất lớn ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau 7 trận đã đấu họ không có một chiến thắng nào. Thành tích của “Bầy cáo” là 1 trận hòa và 6 trận thua. Với chỉ 1 điểm có được họ đang xếp bét bảng. Họ nhận tới 22 bàn thua, thành tích tệ nhất giải đấu.

Áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Brendan Rodgers và khả năng ông bị sa thải là hoàn toàn có thể. Ban lãnh đạo câu lạc bộ Leicester đã cho nhà cầm quân người Anh thời gian, nhưng ông không thể giúp đội bóng thi đấu tốt dần lên.

Theo thông tin được SunSport và Telegraph đăng tải, Leicester City đang nghiêm túc cân nhắc sa thải huấn luyện viên Rodgers. Quãng thời gian 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế là thời điểm thích hợp để thực hiện một thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. Vấn đề duy nhất khiến Ban lãnh đạo đội chủ sân King Power lưỡng lự là tiền đền bù hợp đồng cho ông Rodgers. Tại Premier League, Rodgers là một trong số những huấn luyện viên hưởng lương cao nhất, chỉ sau Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Antonio Conte. Vị chiến lược gia 49 tuổi bỏ túi 10 triệu bảng/mùa và còn hợp đồng gần 3 năm với Leicester. Vì vậy, The Foxes sẽ phải đền bù số tiền rất lớn nếu quyết định ‘trảm’ Rodgers.

Trong khi đó, tình hình tài chính của Leicester City đang rất hạn hẹp. Ở mùa hè vừa qua, họ chỉ chi vỏn vẹn 15 triệu bảng mua cầu thủ. Trước đó, “Bầy cáo” thậm chí đã công bố khoản lỗ 120 triệu bảng ở mùa trước. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng nhiều khả năng vẫn sẽ xuống tay với huấn luyện viên Rodgers vì không muốn tiếp tục chứng kiến thảm cảnh.

Bên cạnh việc cân nhắc ‘trảm’ Rodgers, Leicester gây bất ngờ khi nhắm Sean Dyche - huấn luyện viên đã thất nghiệp từ tháng 4 sau khi bị Burnley sa thải. Nhưng nếu nhìn ở góc độ tài chính, Leicester bổ nhiệm Dyche là hợp lý vì họ sẽ không mất phí chuyển nhượng. Cho dù không phải là huấn luyện viên tên tuổi nhưng Sean Dyche rất giàu kinh nghiệm ở Premier League. Ông từng có 7 mùa dẫn Burnley ở sân chơi số 1 nước Anh và thậm chí còn đưa họ dự Europa League năm 2018.

Mặc dù chưa chính thức sa thải Brendan Rodgers, nhưng Leicester được cho là đang liên hệ với huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Sau khi rời Paris Saint-Germain, ông Pochettino vẫn chưa nhận được công việc mới dù có nhiều đề nghị. Ban lãnh đạo Leicester xem Pochettino là giải pháp cứu rỗi đội bóng. Họ chấp nhận đáp ứng cho ông mức lương 10 triệu bảng/mùa. Cùng với Leicester, vị chiến lược gia người Argentina còn nhận được những cuộc gọi từ Sevilla và Nice.

Trong trường hợp không có được chữ ký của Pochettino, “Bầy cáo” sẽ chuyển hướng sang huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford. Tuy nhiên, thương vụ này khó khăn hơn khi Brentford không muốn nhả ông thầy 48 tuổi, ngoài ra Thomas Frank cũng không muốn rời đi ở thời điểm hiện tại.

Bảo Ngọc