Pique chấm dứt sự nghiệp bằng thẻ đỏ… bên ngoài sân

Cầu thủ Gerard Pique đã chính thức chấm dứt sự nghiệp ở Barcelona bằng thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Osasuna, cho dù anh thậm chí chưa vào sân thi đấu.

Cuối tuần trước, Gerard Pique gây sốc khi tuyên bố treo giày giữa mùa giải. Trung vệ 35 tuổi này đã có màn chia tay Camp Nou đẫm nước mắt trong chiến thắng 2-0 trước Almeria. Tuy nhiên, đó chưa phải trận đấu cuối cùng của Pique với Barca.

Rạng sáng 9/11, Pique vẫn góp mặt trong danh sách đăng ký tham dự trận đấu giữa Barca và Osasuna. Tuy nhiên, các biến cố đặc biệt trên sân El Sadar Stadium đã khiến lần cuối cùng xuất hiện trong màu áo Barca của Pique kết thúc sớm bằng 1 tấm thẻ đỏ.
pique-1667954933.jpeg
Pique bị đuổi vì chỉ trích trọng tài

Ở trận này, Pique cho rằng Barca bị xử ép. Trong tình huống David Garcia mở tỷ số ở phút thứ 6, một cầu thủ Osasuna đã đẩy ngã hậu vệ Barca trong vòng cấm nhưng trọng tài Gil Manzano và VAR vẫn công nhận bàn thắng. Đến phút 31, Gil Manzano tiếp tục đẩy Barca vào thế bất lợi khi rút thẻ vàng thứ hai đuổi Lewandowski ra khỏi sân.

Chính vì vậy, ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, Pique đã chạy thẳng ra phía tổ trọng tài để phàn nàn. Trung vệ này thậm chí chỉ thẳng mặt Gil Manzano trong lúc tranh cãi. Ban đầu, Gil Manzano bỏ qua cho hành vi của Pique. Tuy nhiên, ông không thể chịu đựng thêm khi ngôi sao của Barca tiếp tục chỉ trích ông trong đường hầm sân vận động. Kết quả, Gil Manzano rút thẻ đỏ đuổi Pique ra khỏi sân.

Thay vì tiếp tục ngồi dự bị ở hiệp 2 và có thể có cơ hội vào sân chia tay Barca một lần nữa, Pique phải ngồi trong phòng thay đồ xem trận đấu cùng Lewandowski. Như vậy, sự nghiệp của Pique tại Barca chính thức khép lại bằng 1 thẻ đỏ không ai ngờ đến.

Bảo Ngọc