Phụ công Kim Thanh rút tên khỏi danh sách tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Sau khi Bích Tuyền xin rút lui đến lượt phụ công Kim Thanh cũng tiếp tục vắng mặt tại danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho AVC Cup 2022 diễn ra từ ngày 1 đến 28/8 tại Philiipines và ASEAN Grand Prix diễn ra vào tháng 9 tại Thái Lan.

bong-chuyen-1-1658900389.jpg
Nối tiếp Bích Tuyền, Kim Thanh cũng vắng mặt trong đợt tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho AVC Cup 2022 tại Philiipines và ASEAN Grand Prix diễn ra vào tháng 9 tại Thái Lan

Nguyên nhân vắng mặt trong lần tập trung lần này là do Kim Thanh vừa trở lại đánh vị trí phụ công tại giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 và vô địch quốc gia 2022 nên cô đã từ chối hội quân đội tuyển quốc gia vì cảm thấy chưa đủ năng lực.

Hiểu được khó khăn và tâm lý của Kim Thanh, ông Thái Bửu Lâm - Giám đốc Công ty Thể thao Bình Điền Long An - đã trao đổi với ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - để đề nghị cho Kim Thanh rút tên trong danh sách tập trung lần này.

Cho rằng lý do này là hợp lý nên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thay thế Kim Thanh bằng Lý Thị Luyến của câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Hà Nội trong danh sách tập trung đội tuyển nữ bóng chuyền quốc gia lần này.

bong-chuyen-2-1658900390.jpg
Người thay thế cho Kim Thanh trong lần tập trung này là Lý Thị Luyến (Hóa chất Đức Giang Hà Nội)

Đặng Thị Kim Thanh là một vận động viên bóng chuyền trẻ đầy tài năng của làng bóng chuyền Việt. Nhờ sở hữu ngoại hình đẹp cô gái sinh năm 1999 này đã trở thành Miss TVT Cup 2018. Đây là danh hiệu Hoa khôi đầu tiên của cô và đây cũng là một giải thưởng hoàn toàn thuyết phục vì cô sở hữu vẻ tự nhiên nhưng vô cùng cuốn hút.Kim Thanh sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em tại Long An. Cô tham gia lớp năng khiếu bóng chuyền của huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền từ khá sớm. Năm 14 tuổi, cô đã được triệu tập vào đội tuyển trẻ Việt Nam. Sở hữu chiều cao 1m78, Kim Thanh đã 2 năm khoác lên mình màu áo đội 1 VTVT Bình Điền Long An, nhưng cô đã có những thành công nhất định. Cô có thể chơi tốt ở vị trí chủ công lẫn phụ công, và được đánh giá là một trong những đối chuyền hay nhất của VTV Bình Điền Long An tại thời điểm này.

Nhắc đến Kim Thanh, người ta thường nhớ đến một đối chuyền tài năng và xinh đẹp đến từ miền Tây. Đây là vị trí khó nhất trong đội hình, không chỉ có khả năng tấn công tốt, Kim Thanh còn có khả năng chắn bóng, chuyền 1, phòng thủ và kiến tạo các đường chuyền đẹp cho đồng đội ghi bàn. Tài năng của Kim Thanh tiếp tục tỏa sáng tại VTV Cup 2019. Không phải nói quá khi chiếc cúp vô địch của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là có công lớn của Kim Thanh. Hiện tại, cô đang là trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

bong-chuyen-3-1658900389.jpg
Vận động viên Kim Thanh

2021 là một năm không may mắn với bản thân cô gái xinh đẹp và các đồng đội tại giải vô địch quốc gia. Mặc dù, có một khởi đầu thuận lợi với 2 chức vô địch là Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2021 và Cúp Hùng Vương 2021 song trước vòng 2 và vòng chung kết xếp hạng, các thành viên đội nhiễm COVID-19 khiến đội không thể tham dự giải và chấp nhận xếp hạng 10 chung cuộc.

Tại mùa giải 2022, VTV Bình Điền Long An thiếu vắng một vài cái tên ở vị trí phụ công nên Kim Thanh được huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền đưa vào mặt giữa cùng với Ngọc Hoa và Mỹ Duyên (em gái ruột Kim Thanh). Việc thay đổi vị trí thi đấu cũng đồi hỏi Kim Thanh phải có thời gian làm quen và thích nghi. Chính vì vậy cô đã xin rút tên trong lần tập trung đội tuyển lần này.

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã công bố danh sách 14 vận động viên tập trung chính thức đội tuyển nữ chuẩn bị cho giải AVC Cup 2022. Theo đó, đội tuyển tập trung từ ngày 28/7 đến 13/9 do huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các trợ lý Nguyễn Trọng Linh (Bộ Tư lệnh Thông tin), Tạ Đức Hiếu (Vietinbank), Mai Hương Giang (Hóa chất Đức Giang).

Trong khoảng thời gian gần 2 tháng, đội tuyển nữ sẽ có 20 ngày tập huấn tại Thái Lan, sau đó sẽ tới Phillipines thi đấu giải AVC Cup 2022 diễn ra từ 21 đến 28/8. Ở giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng đội Phlippines, Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc. Bảng đấu còn lại gồm Thái Lan, Nhật Bản, Kazakhstan, Australia, Đài Bắc - Trung Hoa.

P.V