Phong trào tập luyện môn Bóng bàn phát triển mạnh ở Hưng Yên

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cùng sự hoạt động có hiệu quả của các câu lạc bộ, đã đưa phong trào tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn của tỉnh Hưng Yên ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có hơn 30 câu lạc bộ (CLB) - các CLB đã có quyết định thành lập và quy chế hoạt động - với trên 400 người tham gia tập luyện thường xuyên, một số CLB hoạt động có chất lượng chuyên môn khá và đông thành viên tham gia như CLB bóng bàn huyện Khoái Châu, CLB bóng bàn thành phố Hưng Yên, CLB bóng bàn Trường Giang, CLB bóng bàn Phố Nối… Hoạt động của các CLB bóng bàn chủ yếu nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các thành viên rèn luyện sức khỏe, đồng thời tạo môi trường để những người yêu thích môn Bóng bàn được gặp gỡ, giao lưu, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần cho các thành viên sau một ngày làm việc vất vả.

hung-yen-1-1701659039.jpg

Ông Nguyễn Quang Xưởng - Chủ nhiệm CLB bóng bàn Bảo Long (xã Giai Phạm - huyện Yên Mỹ) - cho biết: Sau hơn 6 năm thành lập, CLB không chỉ trực thuộc Liên đoàn Bóng bàn tỉnh mà còn là CLB trực thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Đến nay, CLB đã đi vào hoạt động quy củ, bài bản. Phong trào tập luyện của CLB diễn ra thường xuyên, thu hút được nhiều người ở các lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Các thành viên trong CLB rất tích cực tham gia các giải đấu được tổ chức trong và ngoài tỉnh, đạt được nhiều thành tích. Qua các đợt thi đấu, giao lưu, các thành viên trong CLB có cơ hội nâng cao trình độ, kỹ chiến thuật, tâm lý thi đấu, thúc đẩy phong trào tập luyện môn Bóng bàn ngày càng đi lên.

Trước nhu cầu tập luyện ngày càng cao của người dân, các ngành, địa phương đã chủ động nguồn kinh phí theo hình thức xã hội hóa, xây dựng nhà tập luyện đủ tiêu chuẩn thi đấu. Các thành viên của mỗi CLB tự nguyện đóng góp để nâng cấp cơ sở vật chất của CLB nơi mình tham gia. Mỗi CLB có quy chế hoạt động riêng, nhưng đều nhằm mục đích để duy trì và đưa CLB của mình phát triển hơn nữa.

Để thúc đẩy phong trào tập luyện Bóng bàn phát triển, hằng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Hưng Yên chú trọng xây dựng phong trào tập luyện, phổ cập môn Bóng bàn đến nhiều đối tượng, tổ chức nhiều giải đấu, thu hút được nhiều vận động viên từ các huyện, thị xã, thành phố cũng như các CLB trong tỉnh tham gia. Điển hình như: Giải vô địch Bóng bàn các câu lạc bộ (giải thường niên); giải Bóng bàn lãnh đạo, quản lý và giải vô địch các CLB; giải vô địch Bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên; phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức giải Bóng bàn cán bộ lãnh đạo, quản lý… Ngoài ra, hằng năm, nhiều Sở, ban, ngành, địa phương còn tổ chức giải vô địch các nhóm tuổi, các câu lạc bộ…; một số CLB cũng tổ chức các giải đấu để phân hạng trình độ và thi đấu giao lưu giữa các CLB với nhau.

hung-yen-1701659089.jpg

Cùng với sự đầu tư của nhà nước, việc xã hội hóa đã giúp môn Bóng bàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, qua đó tuyển chọn được nhiều vận động viên có trình độ cao thi đấu các giải trong và ngoài tỉnh.

Phong trào tập luyện môn Bóng bàn đang phát triển mạnh mẽ trong toàn tỉnh Hưng Yên, thu hút được nhiều người tham gia. Qua đó, giúp nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu lao động sản xuất, học tập, công tác. Trong thời gian tới, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh phấn đấu kết nạp từ 5 CLB đến 7 CLB trở thành thành viên của Liên đoàn Bóng bàn tỉnh; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, ban, ngành tổ chức từ 2 đến 3 giải đấu cấp tỉnh và 1 giải Bóng bàn mở rộng với các tỉnh, thành phố, ngành; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong các hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Hưng Yên.

K.G