Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai thi đấu môn Cầu lông SEA Game 31 tại Bắc Giang

Chiều 29/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn đã kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai thi đấu môn cầu lông SEA Game 31 tại Bắc Giang. Cùng đi có các thành viên Ban Tổ chức địa phương môn cầu lông SEA Games 31; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành và UBND TP. Bắc Giang.

1651-1651465170.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị khu vực cảnh quan xung quanh Nhà Thi đấu thể thao tỉnh.

SEA Games 31 sẽ khai mạc từ ngày 12 đến 23/5 có sự tham gia của 11 đoàn đến từ 11 quốc gia, tổ chức 40 môn thi với 525 nội dung tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Môn Cầu lông được tổ chức tại Bắc Giang thời gian từ ngày 16 đến 22/5/2022 với 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á tham gia gồm: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philipines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, với khoảng 300 thành viên tham dự. Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang có sức chứa khoảng 4.500 chỗ ngồi, sẵn sàng chào đón các đoàn vận động viên tham dự thi đấu.

1652-1651465154.jpg
Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang có sức chứa hơn 4.500 chỗ ngồi, là một trong số những nhà thi đấu hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc và đạt chuẩn thi đấu quốc tế.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang đã được chuẩn bị cơ bản đáp ứng theo đúng tiến độ, yêu cầu và kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - yêu cầu, các ngành rà soát lại tiến độ việc triển khai thực hiện các công việc và hạng mục chưa hoàn thiện, trong đó giao Trung tâm thi đấu phối hợp với ngành Điện lực rà soát lại sơ đồ điện, bố trí máy phát điện cỡ lớn để đảm bảo cung ứng nguồn điện cho các hoạt động trong nhà thi đấu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất điện, không đủ điện phục vụ hoạt động thi đấu và các hoạt động liên quan.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt máy tính, đường truyền tại phòng báo chí; phối hợp với Sở Y tế sớm bàn giao trang thiết bị y tế để sẵn sàng phục vụ thi đấu. Cùng với đó, phối hợp với Công an tỉnh xây dựng lộ trình điều phối giao thông để đảm bảo an toàn, an ninh cho giải đấu.

1653-1651465170.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn nhấn mạnh cần phải đảm bảo hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất ở mức cao nhất để phục vụ giải đấu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh cần phải đảm bảo hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất ở mức cao nhất để phục vụ giải đấu. Riêng đối với các hạng mục, công trình khu vực xung quanh nhà thi đấu, từ nay đến ngày 1/5, đơn vị thi công phải phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý công trình đô thị tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp tuyến đường đến nhà thi đấu và các con đường xung quanh nhà thi đấu.

Trần Khiêm