Philippines là chủ nhà của giải Bóng chuyền nam vô địch thế giới 2025

Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) đã công bố Philippines là nước chủ nhà của giải vô địch Bóng chuyền nam thế giới 2025 (FIVB World Championship 2025). Đây là lần đầu tiên, một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất của Bóng chuyền thế giới.

bong-chuyen-nam-the-gioi-1711043634.jpg
Là chủ nhà của giải vô địch Bóng chuyền nam thế giới 2025, tuyển bóng chuyền nam Philippines đã chắc chắn có suất tham dự giải đấu danh giá này

Với việc được đăng cai giải vô địch Bóng chuyền nam thế giới 2025, dù không nằm trong tốp 4 đội tuyển bóng chuyền nam mạnh nhất Đông Nam Á nhưng tuyển bóng chuyền nam Philippines đã chắc chắn có suất tham dự giải đấu Bóng chuyền danh giá nhất thế giới vào năm 2025.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng và công tác tổ chức tốt của Philippines đã thuyết phục được lãnh đạo FIVB trao quyền đăng cai giải vô địch Bóng chuyền nam thế giới 2025 cho quốc gia này. Những năm qua, Philippines đẩy mạnh đăng cai các giải đấu tầm cỡ thế giới như giải vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới, Volleyball Nations League cả nam lẫn nữ dù đội bóng này không có suất tham dự.

Với việc Philippines giành quyền đăng cai giải vô địch Bóng chuyền nam thế giới 2025, Thái Lan sẽ bớt đi một đối thủ cạnh tranh đăng cai giải vô địch Bóng chuyền nữ thế giới 2025 và cơ hội được làm chủ nhà của xứ Chùa Vàng ở giải nữ năm 2025 sẽ tăng lên.

Nếu Thái Lan được FIVB trao quyền đăng cai giải vô địch Bóng chuyền nữ thế giới 2025 thì tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có thể được tham dự giải này vì khi đó đội tuyển Bóng chuyền nữ Thái Lan (tốp 3 giải vô địch châu Á 2023 và đã đủ điều kiện tham dự giải vô địch Bóng chuyền nữ thế giới 2025) sẽ dự giải theo suất dành cho chủ nhà còn suất dự giải dành cho đội nằm trong tốp 3 giải vô địch châu Á của Thái Lan sẽ chuyển sang cho đội có thành tích cao tiếp theo là tuyển Việt Nam - hạng 4 giải vô địch châu Á 2023.

Dự kiến, giải Bóng chuyền nam vô địch thế giới 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 28/9 với sự góp mặt của 32 đội bóng.