Pháp từ chối cấp thẻ tình nguyện viên Olympic cho công dân Nga

Pháp đã bác đơn xin làm tình nguyện viên cho Thế vận hội Paris 2024 của hơn 20 công dân Nga, một trong những người nộp đơn xin chứng nhận tình nguyện viên người Nga nói với Hãng thông tấn Nga TASS - sau khi nhận được thư từ chối bằng văn bản từ Ủy ban tổ chức Olympic 2024.

tnv-nga-1714626773.jpg
Tình nguyện viên người Nga

"Hôm qua, tôi nhận được một lá thư chính thức cho biết, chính quyền Pháp đã bác bỏ đơn xin tình nguyện tham gia Thế vận hội của tôi"- cô nói - "Tôi đã liên hệ với hơn 20 người Nga khác, những người cùng tôi tham gia một số Thế vận hội và cũng nộp đơn tình nguyện ở kỳ Olympic lần này. Tất cả những người này, những người có rất nhiều chuyên môn, cũng đều bị từ chối. Ủy ban tổ chức đã viết thư cho tôi rằng họ không biết lý do tại sao chính quyền Pháp bác bỏ đơn xin của tôi. Theo Bộ luật An ninh Nội bộ của Pháp, Ủy ban tổ chức đã gửi thông tin chi tiết của tôi đến cơ quan hành chính có thẩm quyền để xác minh. Chỉ sau khi được họ chấp thuận, tôi mới được cấp giấy chứng nhận, nhưng thật không may, đơn xin của tôi đã bị từ chối".

Trước đó, khi được các nhà báo hỏi liệu có bất kỳ hạn chế nào đối với tình nguyện viên Nga và Belarus hay không? Alexandre Morenon-Conde - Giám đốc chương trình tình nguyện viên của Paris 2024 - cho biết, chương trình tình nguyện viên được mở cho tất cả mọi người mà không có bất kỳ loại trừ nào.

Thế vận hội sẽ được tổ chức tại Paris từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 năm nay. Khoảng 45.000 tình nguyện viên dự kiến sẽ tham gia."Tôi rất buồn về việc bị từ chối. Nhiều tình nguyện viên từ Nga đã tham gia Thế vận hội trước đây, nhưng lần này tôi tin tất cả những người nộp đơn có hộ chiếu Nga đều bị từ chối cấp giấy chứng nhận"- cô kết luận.

Mai Anh (Inside the Games)