Petr Rikunov khẳng định sức mạnh

Sau khi giúp đội nhà giành chiến thắng ở chặng 1 đồng đội tính giờ, ngoại binh người Nga - Petr Rikunov - tiếp tục khẳng định sức mạnh khi về nhất chặng 2 giải Xe đạp Tour of Poyang Lake 2024, qua đó tạo khoảng cách trong cuộc chiến Áo vàng.

Ngày 4/9, 25 đội đua, trong đó có đội tuyển quốc gia Việt Nam, bước vào chặng thi đấu thứ hai trong tổng lộ trình 10 chặng tại Trung Quốc. Ở chặng này xuất phát từ Mount Sanqing trở về Mount Sanqing với lộ trình 113,6km có 2 đèo không quá cao.

Đèo thứ nhất có độ dài 5,7km với độ dốc trung bình 4% với đỉnh cách mặt nước biển 597m. Đèo thứ hai có độ dài 6,2km với độ dốc trung bình 5,4%. Nhìn chung, 2 đèo này cũng không phải là quá khó về chiều dài và độ dốc so với các đèo ở các giải trong nước mà các tuyển thủ chúng ta từng thi đấu.

rikunoiv-1725496658.jpeg
Petr Rikunov ăn mừng chiến thắng

Tuy nhiên, với sự có mặt của nhiều tay đua đẳng cấp của thế giới, sự chênh lệch về trình độ đã được thể hiện ngay ở những con đèo như thế này. Với tốc độ đi đèo khá tốt của những chuyên gia leo núi từng qua Việt Nam thi đấu như: Petr Rikunov, Ivanov Timofei cùng các tay đua mạnh quốc tế, các tay đua không đủ sức mạnh đành phải rớt lại, trong đó có 6 tuyển thủ Việt Nam.

rikunov1-1725496494.jpeg
Ba tay đua về đầu chặng 2

Ở tốp đầu gồm 43 tay đua, ngoại binh người Nga từng giúp đội Tập đoàn Lộc Trời giành 2 chiếc Áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình, Petr Rikunov xuất sắc đánh bại tay đua người Australia - Richards Kane (Roojai Insurance) và tay đua người Hà Lan - Meindert (Parkhotel Valkenburg) về nhất. Chiến thắng này giúp Petr Rikunov tiếp tục mặc Áo vàng sau 2 chặng và nới rộng khoảng cách với người thứ hai Bogdanovics (Hengxiang Cycling Team) lên 26 giây. Bên cạnh đó, anh còn giữ luôn chiếc Áo xanh Vua nước rút.

Trong 6 tay đua của Việt Nam, tài năng trẻ 19 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc vốn có khả năng đi đèo tốt là tay đua có thành tích khả quan nhất. Tay đua của Quân khu 7 về ở tốp 3 với thứ hạng 53 chung với một số tay đua mạnh như Roman Maikin… thua người về đầu 1 phút 48 giây.

viet-nam-1725496658.jpeg
Các tay đua đội tuyển Việt Nam ở chặng đồng đội tính giờ

Về những tốp sau đó, Nguyễn Tuấn Vũ hạng 75, Nguyễn Hướng hạng 83, Quàng Văn Cường hạng 123 và Nguyễn Văn Dương hạng 132. Riêng tay đua trẻ Đặng Văn Bảo Anh là 1 trong 5 tay đua không hoàn thành chặng đua này.

Hôm nay (ngày 5/9), các cua-rơ thi đấu chặng 3 xuất phát từ Mount Longhu và trở về Mount Longhu dài 147km.

Trang Trang