Peter Sagan bác bỏ sự so sánh với Tadej Pogacar

Huyền thoại sống của làng Xe đạp thế giới - Peter Sagan - khẳng định, không thể so sánh thành công của bản thân mình với sự thống trị của Tadej Pogacar ngày nay.

Không hề cường điệu khi xếp Peter Sagan vào danh sách những huyền thoại sống của làng đua Xe đạp thế giới hiện nay. Với kỷ lục 7 lần đoạt Áo xanh Tour de France, 3 danh hiệu vô địch thế giới và 18 lần thắng chặng Grand Tour,… là thành tích chưa tay đua nào làm được trong lịch sử.

Sau khi sự nghiệp chuyên nghiệp của mình khép lại, Peter Sagan vẫn theo dõi diễn biến của làng Xe đạp thế giới, nhìn về thế hệ đàn em mới nổi như: Tadej Pogacar, Jonas Vingegaard, Remco Evenepoel,…

sagan1-1729291843.jpeg
Peter Sagan là chân rút lừng lẫy của làng Xe đạp thế giới

Trước sự thống trị của Tadej Pogacar mùa giải 2024, nhiều ý kiến đánh giá đã so sánh thành công của Tadej Pogacar với thành tích lừng lẫy của Peter Sagan trước đây. Tuy nhiên, “thần gió” người Slovakia đã bác bỏ sự so sánh này.

“Đơn giản là không thể so sánh được. Bạn không thể so sánh đua xe đạp ngày nay với đua xe đạp của 10 hay 15 năm trước. Chúng ta không thể suy luận về điều mà mình không bao giờ biết. Tôi không đua với họ bây giờ, tôi chỉ vài lần thử sức ở những năm cuối sự nghiệp.

Xe đạp đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây, đến mức không thể so sánh được. Giống như so sánh môn thể thao này với thời của Eddy Merckx. Chúng ta sẽ không bao giờ có câu trả lời", Peter Sagan giải thích trong cuộc trò chuyện với Cyclist Magazine Podcast.

Tuy nhiên, Peter Sagan đã rất ấn tượng với sức mạnh của Tadej Pogacar ở mùa giải 2024. Anh nói: “Tôi thích xem các cuộc đua như Tour of Flanders hoặc Paris-Roubaix và một số chặng của Tour de France. Tadej Pogacar mạnh mẽ ở mọi cuộc đua. Những gì anh ấy đã giành được là rất đặc biệt trong thời đại đua xe đạp ngày nay".

sagan-1729291975.jpeg
Peter Sagan thử sức với xe đạp địa hình nhưng không thành công

Sau khi giã từ xe đạp đường trường, Peter Sagan từng thử sức ở môn Xe đạp địa hình. Tuy nhiên, sức khỏe không tốt những năm gần đây đã chấm dứt hy vọng được tham dự Olympic của Peter Sagan. Và tay đua người Slovakia đã quyết định “nghỉ hưu”.

"Tôi chắc chắn không thể đạt được phong độ như trước đây. Bây giờ tôi tham gia nhiều hoạt động khác nhau, như đi bộ đường dài, tập thể dục hoặc thể thao dưới nước. Tôi vẫn đi xe đạp, nhưng tôi phải nói rằng tôi chắc chắn không còn giữ được vóc dáng như khi còn là vận động viên chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi thích đạp xe cùng mọi người hoặc trên nền tảng trực tuyến”, Peter Sagan chia sẻ.

Trang Trang (Theo CyclingNews)