Ông Pep chê bai thể trạng của Kalvin Phillips sau World Cup 2022

Huấn luyện viên Pep Guardiola gạt Kalvin Phillips khỏi danh sách đăng kí trận thắng Liverpool 3-2 tại vòng 1/8 Carabao Cup hôm qua (23/12) vì tiền vệ người Anh tăng cân sau World Cup 2022.

Sau chiến thắng 3-2 của Man City trước Liverpool tại League Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết Phillips không gặp chấn thương và việc anh ngồi ngoài là vì yếu tố cân nặng “Kalvin Phillips không chấn thương. Cậu ấy trở lại câu lạc bộ trong tình trạng tăng cân. Tôi không biết lý do vì sao", huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Man City giải thích.

"Cậu ấy không đủ điều kiện để tập luyện và thi đấu. Đó là lý do tại sao cậu ấy không thể ra sân”, đích thân ông Pep Guardiola đã tiết lộ thông tin này trong cuộc họp báo sau trận đấu.

kalvin-1671846436.jpeg
Kalvin Phillips gặp nhiều vấn đề từ khi đến Man City

Trước khi trở lại luyện tập cùng Man City, Kalvin Phillips được nghỉ 10 ngày sau World Cup 2022. Theo SunSport, trong thời gian xả hơi, cựu tiền vệ Leeds United sinh hoạt thiếu điều độ nên mất kiểm soát trọng lượng. Guardiola cũng làm rõ rằng ông không nghĩ chế độ tập luyện của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 có vấn đề khiến Phillips thừa cân. "Không, không, không, tôi hoàn toàn không (có vấn đề gì với tuyển Anh)", Guardiola khẳng định.

Kalvin Phillips gia nhập Man City ở kì chuyển nhượng hè 2022 với giá 45 triệu bảng. Đến thời điểm này, tiền vệ 27 tuổi vẫn chưa đóng góp được nhiều cho The Citizens vì thường xuyên chấn thương và gặp các các vấn đề ngoài chuyên môn. Pep kỳ vọng Phillips có thể trở lại thi đấu cho Man City ngay sau World Cup, bởi tiền vệ này không phải cày ải nhiều như các đồng đội. Nhà cầm quân này nói: "Khi anh ấy sẵn sàng, anh ấy sẽ thi đấu, bởi vì chúng tôi cần anh ấy, chúng tôi cần anh ấy rất nhiều". Khi được hỏi liệu ông có thất vọng với cầu thủ không, Guardiola nói: "Đó là cuộc nói chuyện riêng giữa tôi với Kalvin".

Kalvin Phillips mới chỉ đá 1 trận tại Premier League cho Man City và 4 trận trên mọi đấu trường. Tương tự ở Man City, cựu "ngôi sao" Leeds cũng không đóng góp nhiều cho đội tuyển Anh tại World Cup 2022. Kalvin Phillips chỉ thi đấu đúng 40 phút ở giải đấu vừa kết thúc tại Qatar.
Bảo Ngọc