Pegula vô địch Guadalajara Open

Với lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn, Jessica Pegula đã chơi một trận áp đảo để giành thắng lợi trước đối thủ là Maria Sakkari với tỷ số 6-2, 6-3 và đăng quang ở giải Quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open ở Mexico.

pegula-1666579312.jpg
Tay vợt Jessica Pegula 

Jessica Pegula đã giành ngôi vô địch WTA 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Guadalajara Open và đây cũng là lần đăng quang thứ hai kể từ khi tay vợt 28 tuổi người Mỹ này bước chân vào làng quần vợt chuyên nghiệp. Pegula đã đánh bại 4 nhà vô địch Grand Slam là Elena Rybakina - đương kim vô địch Wimbledon - trong trận mở màn, sau đó loại các nhà vô địch Mỹ mở rộng là Bianca Andreescu (2019) và Sloane Stephens (2017) để đi tới trận đấu cuối cùng vừa kết thúc sáng 24/10 (giờ Việt Nam).

Đối thủ của cô - Maria Sakkari - chỉ có khoảng 4 tiếng để nghỉ trước khi bước vào trận chung kết. Trước đó, tay vợt Hy Lạp đã phải đánh nốt trận bán kết còn dở dang với Marie Bouzkova do phải hoãn vì mưa lớn ngày 23/10. Sakkari không có được tâm trạng tốt nhất khi nhập cuộc, vì vậy, cô đã để thua nhanh trước Pegula.

Mặc dù thất bại, Sakkari vẫn giành được suất vé cuối cùng tham dự WTA Finals ở Texas (Mỹ) - bắt đầu vào cuối tháng này. Pegula - người đang sở hữu 41 trận thắng trong năm 2022 - đã đủ điều kiện tham dự giải đấu cuối cùng này từ tuần trước ở San Diego. Với màn trình diễn của cô ấy trong tuần này tại Mexico, tay vợt người Mỹ sẽ vươn lên vị trí thứ ba (nhảy 2 bậc) trên Bảng xếp hạng WTA được công bố ngày hôm nay (24/10).

Mai Anh