Pegula từ chối tham dự Billie Jean King Cup

Tay vợt nữ số 1 người Mỹ ở thời điểm hiện nay - Jessica Pegula - tuyên bố sẽ không tham dự giải Quần vợt đồng đội nữ, Billie Jean King Cup, sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/11 tại Glasgow (Scotland).

jessica-pegula-2-1040x572-1667879502.jpg

Jessica Pegula, từng bỏ lỡ sự kiện này vào năm 2021 do lo ngại về COVID-19, đã mong muốn được góp mặt cùng đội tuyển Mỹ tham dự giải quần vợt Billie Jean King Cup. Tuy nhiên, sau khi gặp vấn đề về sức khoẻ và có chuỗi trận đáng thất vọng ở cả nội dung đánh đơn cũng như đánh đôi tại WTA Finals ở Fort Worth, Texas, cô đã lựa chọn dừng lại, không tham dự giải đồng đội cuối cùng trong năm này.

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek cũng đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về lịch trình của WTA Finals và Billie Jean King Cup, đồng thời thông báo quyết định rút lui khỏi giải Billie Jean King Cup. WTA Finals diễn ra tại Texas (Mỹ) và kết thúc vào sáng 8/11 (giờ Việt Nam), trong khi sự kiện ITF bắt đầu sau đó chưa đầy 24 giờ tại Glasgow. Vào thời điểm đó, Pegula đã đồng ý với Iga Swiatek nhưng vẫn nói rằng cô ấy sẽ tham gia cả hai giải đấu. Tuy nhiên, sau khi thất bại tại vòng đấu bảng WTA Finals với tình trạng tâm lý và thể lực không tốt, Pegula tuyên bố cũng sẽ không tham dự Billie Jean King Cup.

Sự rút lui của Pegula đã mở đường cho Caty McNally, người sẽ gia nhập đội ngũ Coco Gauff, Danielle Collins, Madison Keys và Taylor Townsend. Đội sẽ đối mặt với Ba Lan vào ngày 9/11 và Cộng hòa Czech vào ngày 11/11 để kiếm một vị trí tại vòng bán kết của giải đấu này.

Mai Anh