Pegula giành vé đầu tiên vào bán kết WTA Finals

Jessica Pegula đã có chiến thắng thứ ba trước tay vợt nữ đang đứng vị trí số 1 thế giới trong năm nay và cùng với đó, cô chính thức giành tấm vé đầu tiên vào bán kết giải Quần vợt WTA Finals đang diễn ra tại Cancun (Mexico).

pegula-1698825596.jpg
Tay vợt Jessica Pegula

Với chiến thắng đầy thuyết phục 6-4, 6-3 trước tay vợt nữ số 1 thế giới Aryna Sabalenka vào rạng sáng nay (1/11), kết hợp với chiến thắng của Elena Rybakina trước Maria Sakkari, Jessica Pegula trở thành người chiến thắng trong Nhóm Bacalar và giành tấm vé đầu tiên vào bán kết giải Quần vợt WTA Finals. Pegula là tay vợt bất bại duy nhất hiện tại trong Nhóm Bacalar, trong khi số 1 Aryna Sabalenka có 1 trận thắng và 1 trận thua.

Đầu năm nay, Pegula đã đánh bại Iga Swiatek, số 1 lúc bấy giờ, ở Montreal và United Cup ở Sydney. Đối với Sabalenka, cuộc chiến với Swiatek để giành ngôi đầu bảng cuối năm ngày càng căng thẳng. Pegula cho biết, cô đã trở thành một tay vợt khác với thời điểm lần đầu tiên lọt vào WTA Finals ở Fort Worth. “Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi chơi trước những đối thủ hàng đầu ở các giải đấu trong năm nay. Tôi cảm thấy tự tin hơn” - cô nói với các phóng viên - “Năm ngoái khi lọt vào tốp 5, tôi nghĩ mình đã lo lắng một chút - không nhiều lắm. Đôi khi có một vài suy nghĩ trong đầu kiểu như: tôi có thực sự thuộc về cấp độ đó không? Tôi luôn giỏi đánh bại những người ở dưới mình, nhưng bây giờ tôi phải đánh bại 1 hoặc 2 người trước mình. Và tôi nghĩ năm nay, tôi tự tin hơn trong những trận đấu đó và đó là lý do tại sao tôi giành được nhiều chiến thắng hơn - trong những thời điểm quan trọng. Tôi cảm thấy đó là điểm mà tôi đã tiến bộ được một chút”.

getty-sakkari-1698825649.jpg
Maria Sakkari trở thành cái tên đầu tiên phải rời giải WTA Finals 2023

Đó là một bước đột phá của tay vợt người Mỹ 29 tuổi. Cô đã thua 4 trong 5 trận trước đó khi gặp Sabalenka. Pegula là người Mỹ đầu tiên có 5 trận thắng liên tiếp khi gặp các tay vợt trong tốp 10 kể từ Sloane Stephens năm 2018. Sabalenka cố gắng cứu 2 break-point trong game giao bóng mở màn, nhưng việc mắc 2 lỗi kép khiến Sabalenka lại trở thành người “giúp” Pegula dẫn trước. Pegula đã chiếm ưu thế trong phần lớn trận đấu và khiến một tay vợt mạnh như Sabalenka phải kết thúc trận đấu với số lỗi không đáng có nhiều hơn gấp đôi so với Pegula, bao gồm cả tỷ số cách biệt 17-8 trong séc đầu tiên.

Trong trận đấu đơn khác sáng 1/11, nhà vô địch Wimbledon 2022 Elena Rybakina đã đánh bại Maria Sakkari 6-0, 6-7 (4), 7-6 (2). Kết quả này cũng đã loại Sakkari khỏi vòng bán kết và cuộc so tài giữa Sabalenka với Rybakina vào đêm nay sẽ quyết định ai giành được vị trí thứ hai trong bảng đấu của họ và giành nốt tấm vé còn lại. Đây cũng là trận tái đấu giữa 2 tay vợt kể từ Australia mở rộng hồi tháng 1 - nơi mà chiến thắng thuộc về Sabalenka.

Hoàng Hà (WTA)