Paul gặp de Minaur ở chung kết Abierto Mexicano Telcel

Tommy Paul đã đánh bại đồng nghiệp người Mỹ và cũng là đối thủ lâu năm Taylor Fritz 6-3, 6-7 (2), 7-6 (2) trong trận đấu marathon kéo dài ba giờ để giành một suất vào chung kết giải Quần vợt ATP 500 Abierto Mexicano Telcel đang diễn ra ở Acapulco (Mexico). Đối thủ của anh là hạt giống số 8 người Australia - Alex de Minaur.

paul-minaur-1677921478.jpg

Tommy Paul và Taylor Fritz quen nhau từ thời niên thiếu. Hai tay vợt người Mỹ đối mặt với nhau lần đầu tiên khi Fritz 13 tuổi và Paul 14 tuổi tại Giải vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi 14 của USTA năm 2011 ở San Antonio, Texas. Trong những năm qua, cả hai đã nhiều lần so tài cùng nhau và quá hiểu sở trường, sở đoản của nhau. Vì vậy, trong cuộc so tài ở bán kết giải Mexico Open diễn ra sáng nay theo giờ Việt Nam, Paul- hạt giống số 7, cần tới gần ba tiếng rưỡi mới có thể đánh bại hạt giống số 3 Fritz và trở thành người Mỹ thứ ba lọt vào trận chung kết ở Acapulco.

Fritz đã lập được kỳ tích này vào năm 2020 và Sam Querrey đã vô địch giải đấu vào năm 2017. Paul, người đã lọt vào bán kết giải Australia mở rộng hồi tháng 1, đang cố gắng giành danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp sau Stockholm vào năm 2021. Anh sẽ đối mặt hạt giống số 8, Alex de Minaur, của Austraia. Ở trận bán kết vừa kết thúc chiều nay, 4/3, de Minaur đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng vượt qua hạt giống số 4 Holger Rune tới từ Đan Mạch với tỷ số các séc lần lượt là 3-6, 7-5, 6-2.

Phương Quyên