Paul biến Medvedev thành cựu vô địch Rome Masters

Tommy Paul đã gây bất ngờ khi hạ Daniil Medvedev tại nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters đang diễn ra tại Italy, khiến nhà đương kim vô địch không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình. 

medvedev-1715749307.jpg
Nhà đương kim vô địch Daniil Medvedev trở thành tay vợt hàng đầu mới nhất phải rời khỏi giải Quần vợt Masters 1000 Italia Open 2024

Nhà đương kim vô địch - Daniil Medvedev - trở thành tay vợt hàng đầu mới nhất phải rời khỏi giải Quần vợt Masters 1000 Italia Open (còn gọi là Rome Masters) sau thất bại trước Tommy Paul của Mỹ ở lượt trận vòng 4 diễn ra đêm qua. Paul, hạt giống số 14, đã thi đấu áp đảo để giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-4. Séc đầu tiên chỉ diễn ra trong 28 phút khi giao bóng của Medvedev bị Paul bẻ break tới 3 lần, sau đó Paul giao bóng thắng séc mà không mất game nào. Medvedev cải thiện đôi chút trong set thứ hai khi anh bẻ break ngay lập tức, nhưng Paul lại bẻ giao bóng ngay sau đó và không còn bị đánh mất nhịp độ. Hoàn toàn áp đảo, Paul đã giành được một suất vào tứ kết đầy thuyết phục .

"Thành thật mà nói thì đây là một thất bại đáng thất vọng"- Medvedev - người đã giành được 20 danh hiệu cấp độ tour - cho biết- "Tôi muốn thi đấu tốt hơn ở đây nhưng tôi thậm chí không thể cạnh tranh. Tôi có thể nói gì?... Đó là một trận đấu khó khăn. Tôi chỉ bắt đầu bình tĩnh lại và tập trung vào trận đấu khi trận đấu gần kết thúc. Khi đó thì đã quá muộn. Tôi phải thi đấu tốt hơn. Tôi đã mong đợi mình sẽ chơi hay hơn...".

Medvedev, hạt giống số 2, nối gót Rafael Nadal, nhà vô địch giải đấu này 10 lần và Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới, rời Rome Masters sớm hơn mong đợi. Những tay vợt còn lại từng vô địch giải đấu nam tại Foro Italico trong 19 năm qua là Andy Murray và Alexander Zverev, trong đó, duy nhất Zverev còn trụ lại ở giải năm nay. Hạt giống số 3 người Đức, từng vô địch năm 2017, đã dễ dàng vượt qua Nuno Borges với tỷ số 6-2, 7-5 và sẽ đối đầu với Taylor Fritz ở tứ kết.  Đây là lần đầu tiên Fritz lọt vào tứ kết nội dung đơn nam sau khi vượt qua một trận đấu vất vả để đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 6-2, 6-7 (11), 6-1.

Alejandro Tabilo tiếp tục đà thăng hoa sau chiến thắng gây sốc trước Djokovic ở vòng 3 khi vượt qua Karen Khachanov với tỷ số 7-6 (5), 7-6 (10) để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Masters. Anh sẽ đối đầu với Zhang Zhizhen, người đã loại Thiago Monteiro với tỷ số 7-6 (4), 6-3. Còn Paul, sau chiến thắng trước Medvedev, sẽ gặp Hubert Hurkacz sau khi hạt giống số 7 đánh bại Sebastian Baez với tỷ số 5-7, 7-6 (4), 6-4. Trận tứ kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Stefanos Tsitsipas và Nicolas Jarry.

Minh Tuấn (ESPN)