Paris Saint-Germain bất ngờ chiêu mộ "ngôi sao" trẻ Hàn Quốc

Theo trang L’Equipe của Pháp, đội bóng thành Paris đã bất ngờ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" trẻ người Hàn Quốc - Lee Kang-in - với câu lạc bộ Atletico Madrid. Hiện tại, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã đạt được những thỏa thuận với cầu thủ sinh năm 2001.

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục chính sách “thắt lưng, buộc bụng” ở mùa hè này khi chiêu mộ Lee Kang-in với giá rẻ từ Mallorca. Theo nguồn tin uy tín RMC Sports, PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" trẻ này từ Mallorca với mức giá khoảng 20 triệu euro, bao gồm cả phụ phí. Lee Kang-in cũng đã đồng ý các điều khoản cá nhân với PSG và sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Dự kiến, trong vài ngày tới, cầu thủ sinh năm 2001 sẽ có buổi kiểm tra y tế ở thủ đô nước Pháp. Đây được xem là món hời với PSG, bởi lẽ Lee Kang-in là một trong những "ngôi sao" hàng đầu xứ sở Kim Chi hiện nay.

Trước khi PSG tiếp cận và đạt được thỏa thuận với Lee Kang-in, một đội bóng đang thi đấu ở La Liga là Atletico Madrid đã theo đuổi tiền vệ này từ tháng 1/2023. Theo thông tin được đăng trên trang Relevo, Atletico Madrid đã gửi lời đề nghị trị giá 12 triệu euro cho cầu thủ người Hàn Quốc nhưng đã nhanh chóng bị Mallorca từ chối. Hai đội bóng của Tây Ban Nha đã cắt đứt cuộc đàm phán vào cuối tuần trước và chớp lấy cơ hội này, PSG đã nhảy vào để mang Lee Kang-in về nước Pháp thi đấu.

lee-1686703437.jpeg
Lee Kang-in sắp  gia nhập PSG

Lee Kang-in là sản phẩm của lò đào tạo Valencia. Anh gia nhập Học viện Valencia từ năm 10 tuổi và ra mắt đội 1 vào năm 2018, khi mới 17 tuổi. Đến năm 2021, Lee Kang-in rời Valencia chuyển đến Mallorca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại Mallorca, Lee Kang-in có cơ hội phô diễn tài năng và góp công lớn giúp câu lạc bộ này trụ lại La Liga trong 2 năm liên tiếp. Lee Kang-in đã có mùa giải 2022-2023 đột phá cùng Mallorca với 6 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 36 trận tại La Liga.

Phong độ ấn tượng đó giúp Lee Kang-in lọt vào mắt xanh của nhiều câu lạc bộ ở Tây Ban Nha và Anh. Tuy nhiên, anh quyết định gia nhập PSG sau cuộc nói chuyện trực tiếp với Giám đốc bóng đá Luis Campos.

Lee Kang-in là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá Hàn Quốc. Anh đã để lại ấn tượng cho giới túc cầu khi là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng tại giải Bóng đá U20 World Cup năm 2019. Cầu thủ sinh năm 2001 đã ghi 2 bàn và có 4 đường kiến tạo để đưa các cầu thủ trẻ của Xứ sở Kim Chi vào đến chung kết của giải đấu năm đó. Lee Kang-in hiện cũng đã có 12 lần ra sân cho đội tuyển Hàn Quốc và góp mặt trong cả 4 trận đấu tại World Cup 2022.

"Ngôi sao" 22 tuổi người Hàn Quốc vốn chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và cũng thuận chân trái. Lee Kang-in có thể chơi tốt ở vị trí số 10, tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải và cả tiền đạo cánh khi còn khoác áo Mallorca và Valencia. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Marco Asensio. PSG kỳ vọng sự đa năng của cầu thủ 22 tuổi sẽ giúp anh thích nghi tốt với các đồng đội, góp phần khỏa lấp vào khoảng trống mà siêu sao Messi đã để lại.

Đến với PSG, Lee Kang-in sẽ trở thành bản hợp đồng thứ ba của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong phiên chợ mùa hè năm nay, sau Marco Asensio và Manuel Ugarte.

Hiện tại, PSG đang rối như tơ vò vì tình hình của Mbappe nhưng họ nhiều khả năng sẽ cố gắng hoàn thành sớm thương vụ của Lee Kang-in. Sau đó, PSG sẽ thảo luận về tương lai của Mbappe cũng như các mục tiêu thay thế tiền đạo người Pháp.

Trang Trang