Paolini vô địch Dubai Tennis Championships 2024

Đánh bại bất ngờ của giải - Anna Kalinskaya - tay vợt nữ đang xếp hạng 26 thế giới - Jasmine Paolini - giành ngôi vô địch giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships 2024 sau 2 giờ 13 phút.

paolini-1708834939.jpg

Jasmine Paolini đã giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình khi đánh bại Anna Kalinskaya 4-6, 7-5, 7-5 để giành chức vô địch giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships 2024 vào đêm qua (24/2). Paolini - đứng thứ 26 trên Bảng xếp hạng WTA - kiên cường lội ngược dòng sau khi bị thua ở séc 1 và bị break ở cả séc thứ hai và thứ ba trên đường giành danh hiệu đơn WTA thứ hai trong sự nghiệp và lần đầu tiên ở cấp độ 1000.

Paolini, 28 tuổi, đã “báo thù” cho trận thua Kalinskaya 1 tháng trước ở vòng 4 giải Quần vợt Australia mở rộng. Và chiến thắng lần này đảm bảo cho cô 1 suất trong tốp 20 - lần đầu tiên trong sự nghiệp - khi Bảng xếp hạng được cập nhật vào thứ Hai (26/2). “Điều đó thật đặc biệt. Tôi thực sự hạnh phúc và ngạc nhiên. Tôi không biết phải nói gì…” - Paolini mỉm cười đầy xúc động khi phát biểu trên sân sau chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình - “Tôi rất vui vì tin rằng, mình có thể thắng mọi trận đấu. Tôi đã thua séc đầu tiên và bị break, nhưng giờ tôi lại ở đây để giành được danh hiệu. Thật không thể tin được…".

Đối thủ của tay vợt mang 2 dòng máu Ý và Ghana - Kalinskaya - đã vượt qua vòng loại và đánh bại liên tiếp 3 tay vợt trong tốp 10, bao gồm cả tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - để vào chung kết. Tay vợt người Nga, xếp thứ 40, người đầu tiên giành tấm vé vào chung kết Dubai, đã đánh bại số 9 - Jelena Ostapenko, sau đó là số 3 - Coco Gauff, rồi đến Swiatek. Người cuối cùng tới từ vòng loại đánh bại 2 tay vợt trong tốp 3 trong một giải đấu là Amelie Mauresmo vào năm 1998 tại Berlin với chiến thắng trước Lindsay Davenport và Jana Novotna.

Thất bại 4-6, 4-6 của Swiatek trước Kalinskaya ở bán kết là trận thua 2 séc liên tiếp đầu tiên của tay vợt người Ba Lan sau gần 1 năm. Swiatek dẫn trước 4-2 nhưng sự kiên trì của Kalinskaya đã khiến cô thắng 4 game liên tiếp để giành chiến thắng trong séc đầu tiên. Swiatek cứu được 2 điểm trận đấu để giành break với tỷ số 5-3 ở séc thứ hai và có một cơ hội khác để giành break với tỷ số 5-5 nhưng lại đánh hỏng ở pha quyết định. Kalinskaya cho rằng, chìa khóa để đánh bại Swiatek là phải bình tĩnh nhưng quyết liệt. Đáng tiếc cho cô gái người Nga, ở trận chung kết quyết định, có lẽ áp lực tâm lý đã khiến cô không có được màn thể hiện tốt nhất trước đàn chị tuy chưa giàu thành tích nhưng lại nhiều kinh nghiệm "chiến trận" hơn. Cô đã để tuột chiến thắng và không thể hoàn tất câu chuyện cổ tích của mình...

Minh Tuấn (ESPN)