Osaka vi vu trời Âu, bỏ ngỏ khả năng vắng mặt tại Australia mở rộng

Tay vợt cựu số 1 thế giới nội dung đơn nữ - Naomi Osaka - không chắc tham dự giải Quần vợt Australia mở rộng, dù cô vẫn có tên trong danh sách vận động viên mà Ban Tổ chức đưa ra. Những hình ảnh mới nhất cho thấy, Osaka đang vi vu ở tận châu Âu cùng bạn trai và không có dấu hiệu nào thể hiện cô đang chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên của năm này.

naomi-osaka-louvre-1673018856.jpg
Naomi Osaka đang vi vu ở tận châu Âu cùng bạn trai

Các quan chức giải Quần vợt Australia mở rộng được cho là vẫn chưa biết liệu cựu số 1 thế giới - Naomi Osaka - có tham gia giải đấu hay không. Chỉ còn 10 ngày nữa Grand Slam đầu tiên trong năm 2023 sẽ khởi tranh nhưng Osaka, người từng hai lần vô địch nội dung đơn nữ các năm 2019 và 2021, vẫn ở đâu đó bên ngoài Australia và không tham gia bất cứ một giải khởi động nào.

Osaka gần đây giữ phong độ thấp, không thi đấu trận nào trong 4 tháng và đưa ra rất ít dấu hiệu cho thấy cô ấy đang tăng cường tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu ở Australia. Instagram của cô khá im ắng, ngoại trừ loạt ảnh từ kỳ nghỉ ở châu Âu với bạn trai rapper Cordae từ hồi tháng 10, khi anh này đang đi lưu diễn. Một trong những hình ảnh cô ấy đăng cho thấy, cặp đôi ở Paris (Pháp) và tạo dáng trước bức tranh Mona Lisa nổi tiếng tại Louvre.

osaka-1673019021.jpg

Dấu hiệu thứ hai cho thấy, cô vẫn chưa ở Australia khi trên Instagram của Osaka, cô được gắn thẻ trong một bức ảnh chụp tại một studio pilates ở Los Angeles (Mỹ) vào đêm 5/1. Một số người thậm chí đã đặt câu hỏi, liệu cô có còn quay trở lại với quần vợt hay không.

Sự vắng mặt của cô trong các sự kiện khởi động, ở cả Adelaide và Hobart, đều được coi là dấu hiệu cho thấy, cô ấy sẽ không tới Melbourne Park. Osaka, hiện đang ở vị trí số 42 thế giới, chưa thi đấu trở lại kể từ khi cô rút lui khỏi trận đấu ở vòng 2 tại Tokyo vào tháng 9 vì lý do đau bụng. Chiến thắng cuối cùng của cô là trước Daria Saville ở Tokyo - nhưng đó là trận đấu không trọn vẹn khi Saville phải rút lui vì chấn thương.

Phương Hạnh