Osaka rút khỏi giải Japan Open vì chấn thương lưng

Tay vợt từng 4 lần vô địch Grand Slam và là gương mặt nổi bật của quần vợt nữ Nhật Bản - Naomi Osaka - đã xác nhận sẽ không thể tham dự giải Quần vợt WTA Japan Open diễn ra ngay tại quê nhà vào tuần tới vì chấn thương lưng.

osaka-1728459874.jpg
Tay vợt Naomi Osaka

Đây vốn là chấn thương đã khiến cô phải bỏ cuộc tại giải Quần vợt China Open ở Bắc Kinh vừa qua. "Do chấn thương, Naomi Osaka sẽ không tham gia giải đấu WTA 250 tại thành phố Osaka từ ngày 14 đến 20/10", Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố.

Cựu số 1 thế giới trông có vẻ ổn khi cô ghi được 3 chiến thắng tại China Open ở Bắc Kinh tuần trước. Nhưng trong trận đấu vòng 16 đội gặp Coco Gauff, Osaka đã bỏ cuộc vào cuối séc thứ hai vì chấn thương lưng. “Tôi đã có vấn đề ở lưng trong quá trình tập luyện trước đó và thực sự không chắc có thể chơi hay không, nhưng tôi muốn thử"- cô viết trên mạng xã hội - "Thật không may, mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn...". 

Lần xuất hiện cuối cùng của Osaka tại giải đấu WTA trước khi nghỉ sinh con gái Shai vào tháng 7/2023 là Pan Pacific Open ở Tokyo. Osaka trở lại tour vào tháng 1 năm nay nhưng gặp khó khăn trong việc lấy lại phong độ vốn từng giúp cô giành 2 chức vô địch Australia và 2 chức vô địch Mỹ Mở rộng từ năm 2018 đến 2021.

Giải Quần vợt nữ Nhật Bản mở rộng (Japan Open) 2024 là giải được tổ chức trên sân cứng ngoài trời. Đây là lần thứ 13 giải được tổ chức và là một phần của giải đấu WTA 250 của WTA Tour 2024. Giải đấu sẽ diễn ra tại Trung tâm Quần vợt Utsubo ở Osaka (Nhật Bản), từ ngày 14-20/10.

Hoàng Hà (ESPN)