Osaka, Raducanu và Wozniacki tiến vào vòng 2 Indian Wells

Các tay vợt từng vô địch Grand Slam: Naomi Osaka, Emma Raducanu và Caroline Wozniacki đều giành quyền đi tiếp vào vòng 2 giải Quần vợt Indian Wells sau lượt trận mở màn của họ ở giải WTA 1000 này vào rạng sáng nay (8/3), trong khi cựu tay vợt số 1 thế giới - Venus Williams - lại để tuột chiến thắng trong tầm tay khi thua 10 game liên tiếp trước tay vợt Nhật Bản - Nao Hibino.

osaka-1709883092.jpg
Tay vợt Naomi Osaka

Naomi Osaka - nhà vô địch Grand Slam 4 lần - trở lại thi đấu vào tháng 1 sau kỳ nghỉ sinh con, đã bị dẫn trước 1-2 trong séc 1 trước tay vợt vượt qua vòng loại - Sara Errani - khi cú đánh trên đầu của cô bị gió thổi bay ra ngoài. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản sớm thích nghi trở lại và tận dụng sức mạnh của mình để đẩy tay vợt người Ý di chuyển khắp sân, giành chiến thắng 10 trong 11 game cuối cùng để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3, 6-1. "Séc 1 thực sự khó khăn với tôi. Tôi không biết nên áp sát cô ấy và thực hiện những cú đánh của mình hay nên tấn công ngay lập tức. Điều đó khiến tôi mất thời gian để giải quyết, đó là lý do tại sao séc 1 diễn ra căng thẳng hơn mong đợi", cô chia sẻ với các phóng viên.

Osaka - người nhận được suất đặc cách để thi đấu tại giải mà cô đã vô địch năm 2018, danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của mình - sẽ gặp hạt giống số 14 - Liudmila Samsonova - đến từ Nga ở vòng tiếp theo.

Ở trận đấu trước đó, cựu vô địch US Open - Emma Raducanu - đánh bại tay vợt vượt qua vòng loại người Tây Ban Nha - Rebeka Masarova - với tỷ số 6-2, 6-3. Tại vòng 2, cô sẽ gặp hạt giống số 30 - Dayana Yastremska - đến từ Ukraine. Tay vợt người Anh tham dự giải với suất đặc cách đã có 6 lần bẻ giao bóng thành công nhưng cũng mắc 8 lỗi giao bóng kép và cần tới 4 điểm match point để kết thúc trận đấu. Raducanu đang thi đấu giải thứ 5 kể từ khi trở lại vào tháng 1 sau 8 tháng nghỉ thi đấu do phẫu thuật cổ tay và mắt cá chân.

Caroline Wozniacki, 33 tuổi, đã có chiến thắng đầu tiên tại sa mạc California kể từ năm 2019, đánh bại Zhu Lin với tỷ số 7-6 (6), 6-1 trong trận đấu bắt đầu vào thứ Tư trước khi bị hoãn do mưa. Tay vợt người Đan Mạch trở lại vào năm ngoái sau khi tạm nghỉ vào năm 2020 để xây dựng gia đình. Nhà vô địch năm 2011 của giải đấu và từng là tay vợt số 1 thế giới sẽ gặp Donna Vekic đến từ Croatia - người được xếp hạng hạt giống số 25 ở vòng 2.

Venus Williams - nhà vô địch Grand Slam 7 lần - tưởng chừng chắc chắn giành chiến thắng khi dẫn trước 6-2, 3-2 trước khi Nao Hibino lật ngược tình thế giành chiến thắng với tỷ số 2-6, 6-3, 6-0. Tay vợt người Mỹ 43 tuổi không thi đấu kể từ US Open năm ngoái - nơi cô thua tay vợt vượt qua vòng loại Greet Minnen ngay từ vòng 1.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Danielle Collins sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - trong trận đấu vòng 2 sau khi vượt qua tay vợt người Nga - Erika Andreeva - với tỷ số 7-6 (3) 7-6 (6). Collins đã vượt qua khó khăn khi bị dẫn trước 3-5 trong séc 1 và cứu được 2 set point trong séc 2 để đánh bại Andreeva. Collins, 30 tuổi, tuyên bố vào tháng 1 rằng, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của cô tại WTA Tour.

Hoàng Hà (Reuters)