Osaka lần đầu thắng tại Pháp mở rộng sau 3 năm 

Mặc dù khá vất vả, nhưng cựu số 1 thế giới - Naomi Osaka - cũng đã vượt qua tay vợt người Italy không được xếp hạng - Lucia Bronzetti - với tỷ số 6-1, 4-6, 7-5 ở vòng 1 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng vào ngày khai mạc (26/5), để giành chiến thắng đầu tiên tại Roland Garros sau 3 năm.

osaka-1716799520.jpg
Tay vợt Naomi Osaka

Trở lại sau kỳ nghỉ thai sản 15 tháng trong năm nay, Naomi Osaka đã thất bại ở vòng đầu tiên Australia Open hồi tháng Giêng. Tuy nhiên, ở giải Grand Slam thứ hai trong năm, cô đã giành được tấm vé vào vòng 2 khi thành công trong việc dồn Lucia Bronzetti xuống cuối sân. Nhà vô địch Grand Slam 4 lần này không giành chiến thắng tại Pháp mở rộng kể từ năm 2021, khi cô phải rút khỏi giải đấu vì mâu thuẫn với Ban Tổ chức do bỏ qua nghĩa vụ họp báo bắt buộc.

Osaka thống trị séc đầu tiên trên sân Philippe Chatrier đầy gió để kết thúc trong 28 phút, nhưng những lỗi tự đánh của cô tăng vọt trong séc thứ hai, khiến Bronzetti có cơ hội bẻ giao bóng ở game quan trọng 5-4, làm cho cả 2 buộc phải thi đấu séc thứ ba. Osaka, 26 tuổi, đã trở lại đúng hướng trong séc quyết định và có cơ hội bẻ giao bóng để dẫn trước 5-0. Mặc dù tay vợt hạng 67 thế giới Bronzetti rất quyết tâm bám đuổi, nhiều thời điểm còn thể hiện lối chơi vượt trội, song Osaka tận dụng cơ hội bẻ giao bóng quan trọng ở game thứ 11 trước khi cuối cùng giành chiến thắng trong trận đấu giằng co.

Bronzetti chưa từng giành chiến thắng tại Roland Garros trong 3 lần tham dự. Thành tích Grand Slam của cô ấy là 3-10. Trong trận đấu gần nhất tại tứ kết Morocco Open tuần trước, cô dẫn trước tay vợt người Mỹ Peyton Stearns 5-0 ở séc thứ ba nhưng cuối cùng lại thua. 

Đối thủ tiếp theo của Osaka có thể là hạt giống số 1 và cũng là tay vợt nữ số 1 thế giới hiện nay - Iga Swiatek - nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng. Swiatek sẽ đối đầu với tay vợt Pháp vượt qua vòng loại Leolia Jeanjean trong trận đấu vòng một vào tối nay, thứ Hai (27/5). "Thành thật mà nói, tôi rất hào hứng (về việc có thể thi đấu với Swiatek)"- Osaka chia sẻ- "Tôi đã theo dõi cô ấy rất nhiều khi tôi mang thai, tôi nghĩ đó là vinh dự khi được thi đấu với cô ấy tại Pháp mở rộng. Chắc chắn, đó là một vinh dự và thử thách rất lớn đối với tôi".

Cùng với Osaka, những nhà vô địch Grand Slam khác cũng lọt vào vòng 2 ở lượt trận rạng sáng nay còn có Sofia Kenin và Jelena Ostapenko. Barbora Krejcikova, nhà vô địch Pháp mở rộng 2021, đã thua Viktorija Golubic với tỷ số 7-6 (3), 6-4 - khiến Krejcikova, tay vợt được xếp hạng 24, có thành tích 0-3 ở Paris kể từ khi vô địch 3 năm trước.

Hoàng Hà (ESPN)