Osaka, Alcaraz và Venus Williams không tham dự Australia mở rộng

Tay vợt 2 lần vô địch giải - Naomi Osaka - xác nhận, cô sẽ không thi đấu tại giải Quần vợt Australian mở rộng. Còn Venus Williams, dù được đặc cách tham dự, cô cũng không thể góp mặt ở giải lần này vì lý do chấn thương. Tài năng trẻ Carlos Alcaraz cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

alcaraz-1673177238.jpg

Ban Tổ chức giải Quần vợt Australia mở rộng đã xác nhận trong một thông báo ra ngày hôm nay (8/1) trên trang Twitter rằng, Naomi Osaka của Nhật Bản - nhà vô địch giải các năm 2019 và 2021 - sẽ không thi đấu ở Melbourne. Osaka, 25 tuổi, đã tụt xuống hạng 47 và cô đã không thi đấu kể từ tháng 9 năm ngoái, sau khi rút lui trong vòng hai ở giải đấu tại Tokyo.

Giải Australia mở rộng, bắt đầu vào ngày 16/1, cũng sẽ thiếu vắng một số tay vợt hàng đầu, trong đó có tay vợt nam số 1 thế giới Carlos Alcaraz - người mới xin rút lui hôm qua (7/1) vì chấn thương mắt cá chân. Cựu vận động viên từng lọt vào chung kết - Simona Halep - cũng không thi đấu năm nay do đang vướng nghi án doping.

Một gương mặt được đặc cách gây nhiều chú ý, Venus Williams, 42 tuổi, cũng đã phải trả lại suất đặc cách sau khi chấn thương trong lúc tập luyện ở Auckland.

Phương Hạnh