Opelka vô địch giải US Men’s Clay Court

Đánh bại John Isner trong trận chung kết, Reilly Opelka đã giành ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 250 US Men’s Clay Court - giải sân đất nện cuối cùng còn lại ở Mỹ thuộc khuôn khổ ATP World Tour.

opelka-isner-ap-640-1649672211.jpg
Reilly Opelka (trái) vô địch US Men’s Clay Court

Sáng nay (11/4), chỉ sau 2 séc đấu, tay vợt 24 tuổi của nước chủ nhà, Reilly Opelka, đã đánh bại người đồng hương John Isner với tỷ số 6-3, 7-6 để giành ngôi vô địch giải quần vợt US Men’s Clay Court. Đây là ngôi vô địch thứ tư của Opelka ở hệ thống giải tour, nhưng là ngôi vô địch đầu tiên của tay vợt hạng 17 thế giới ở mặt sân đất nện.

Là hạt giống số 3 của giải, Opelka được đánh giá cao hơn Isner - hạt giống số 4, đồng thời hơn anh tới 12 tuổi và kém anh tới 10 bậc trên Bảng xếp hạng ATP. Tỷ lệ đối đầu giữa 2 tay vợt cũng cho thấy, Opelka có khả năng vô địch cao hơn. Trong 6 lần gặp nhau, Opelka thắng 5, trong khi Isner chỉ lấy lại danh dự trong 1 lần đối đầu duy nhất.

Sở hữu hình thể cao lớn, cả 2 đều là những tay vợt có thể lực tốt. Opelka cao 2m11, trong khi Isner kém chút xíu - 2m08. Ở lần đối đầu này, điều Opelka hướng tới là việc hoàn thiện bộ sưu tập các danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên đất Mỹ và anh đã một lần nữa thành công. Trước đó, Opelka từng vô địch giải đấu trong nhà ở New York năm 2019, giành quán quân các giải ở Delray Beach năm 2020 và giải đấu ở Dallas năm nay.

Mai Anh