Ons Jabeur lần thứ hai vào chung kết Charleston Open

Hạt giống số 2 - Ons Jabeur - tiến vào trận chung kết Credit One Charleston Open thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại hạt giống số 3 - Daria Kasatkina - 7-5, 7-5 trong trận bán kết giải Quần vợt WTA 500 Charleston Open đang diễn ra tại Mỹ. Á quân năm 2022 sẽ đối đầu với hạt giống hàng đầu Jessica Pegula hoặc đương kim vô địch Belinda Bencic để tranh danh hiệu vô địch.

jabeur-1681050077.jpg
Tay vợt Ons Jabeur

Trong một trận đấu bị gián đoạn vì trời mưa, tay vợt người Tunisia - Ons Jabeur - đã trỗi dậy sau cú đúp break ở séc đầu tiên và break ở séc thứ hai để giành chiến thắng trước một tay vợt trong tốp 10 lần đầu tiên ở mùa giải năm nay. Jabeur đã thắng trong 5 lần gặp Kasatkina gần nhất, kéo dài tỷ số đối đầu của cô lên 5-2.

Với chiến thắng vào ngày 8/4, Jabeur đã vượt qua tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - để có nhiều trận thắng nhất trên sân đất nện kể từ đầu mùa giải 2020, với mỗi người ghi được 37 trận trong khoảng thời gian đó. Sau khi phải ngồi ngoài hồi tháng 2 vì phẫu thuật, Charleston sẽ là trận chung kết đầu tiên của tay vợt số 5 thế giới trong mùa giải. Cô ấy đang nỗ lực để giành được danh hiệu đầu tiên kể từ mùa hè năm ngoái trên sân cỏ Berlin.

Nếu như trận đấu của Jabeur phải tạm dừng trong hơn ba giờ thì cuộc so tài ở bán kết giữa Jessica Pegula và Belinda Bencic lại phải lùi sang ngày hôm sau, nghĩa là rạng sáng thứ hai, 10/4 (giờ Việt Nam), để tìm ra người chiến thắng. Trời mưa quá lớn đã khiến trận đấu bị gián đoạn khi tay vợt Bencic - huy chương vàng Olympic - đang dẫn trước 7-5, 6-6. Tay vợt Mỹ có lợi thế một chút khi đang dẫn trước 4-2 ở loạt tiebreak.

Minh Tuấn