Ons Jabeur chặn đứng Coco Gauff

Một kịch bản trong mơ đã không tới với tài năng trẻ Coco Gauff khi cô thua trước tay vợt đàn chị - Ons Jabeur - ở trận bán kết giải Quần vợt Berlin Open.

bencic-jabeur-1655601351.jpg
Belinda Bencic (trái) và Ons Jabeur (phải) gặp nhau trong trận chung kết Berlin Open 2022

Ons Jabeur đã đặt dấu chấm hết cho cô gái 18 tuổi Coco Gauff trên con đường tới với ngôi vô địch sân cỏ đầu tiên khi cô giành thắng lợi thuyết phục 7-6, 6-2 ở trận bán kết giải quần vợt WTA 500 Berlin Open diễn ra đêm qua. Được cổ vũ bởi những người hâm mộ vẫy cờ Tunisia trong một ngày nắng nóng ở Berlin, Jabeur, 27 tuổi, đã lội ngược dòng khi đang bị dẫn 1-3 trong séc đầu tiên, chiếm ưu thế trong séc thứ hai để giành thắng lợi chung cuộc và ghi tên mình vào trận chung kết gặp Belinda Bencic. "Bạn phải chơi đủ xuất sắc mới có thể đánh bại Coco, bạn biết đấy. Cô ấy là một tay vợt tuyệt vời. Mọi nơi tôi đến, họ luôn ở đó và ủng hộ. Họ cầu nguyện mọi điều tốt nhất cho tôi, mọi lúc… Thật tuyệt vời", Jabeur nói và bày tỏ lòng biết ơn đối với người hâm mộ Tunisia.

Jabeur sẽ chơi trận chung kết thứ tư trong mùa giải này cho thấy, vị trí thứ tư thế giới mà cô đang sở hữu là hoàn toàn xứng đáng. Cô chính là tay vợt người châu Phi đầu tiên và người Ả rập đầu tiên vô địch WTA 1000 tại Madrid Open tháng trước. Giải đấu ở Berlin là giải đấu đầu tiên của cô kể từ trận thua bất ngờ ở vòng đầu tiên tại Pháp mở rộng. Vào tuần tới, Jabeur sẽ đến Eastbourne để cùng Serena Williams tham gia nội dung đánh đôi trong trận trở lại của huyền thoại người Mỹ sau 1 năm vắng bóng.

Jabeur sẽ gặp huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - trong trận chung kết Berlin Open. Bencic trở lại trận chung kết Berlin năm thứ hai liên tiếp trong hành trình tìm kiếm danh hiệu sân cỏ đầu tiên sau bảy năm. Cô đã có một cuộc lội ngược dòng khá nhọc nhằn trước Maria Sakkari. Sau hơn 3 giờ thi đấu dưới tiết trời nắng nóng, Bencic đã ấn định kết quả 6-7, 6-4, 6-4 và vượt qua hạt giống số 2 để giành quyền chơi trận đấu cuối cùng. Hiện tại, Sakkari xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng WTA, hơn Bencic 11 bậc. Cô chưa từng góp mặt trong trận bán kết sân cỏ nào trước đây.

Bencic có thành tích 6-8 trong các trận chung kết, trong đó có 1-3 trên sân cỏ, với danh hiệu duy nhất giành được là ở Eastbourne năm 2015. Bencic dẫn trước Jabeur 2-1 trong các lần đối đầu trước đây, tất cả đều trên sân đất nện. Jabeur đã thua trận chung kết Charleston Open trước Bencic vào tháng 4 nhưng giành chiến thắng trong cuộc gặp cuối cùng của họ một tháng sau đó trên đường tới chức vô địch Madrid.

Phương Quyên