Ons Jabeur: Các tay vợt "xứng đáng được sắp xếp Lịch thi đấu tốt hơn" tại Roland Garros

Ons Jabeur đã chỉ trích Lịch thi đấu tại giải Pháp mở rộng khi nói rằng các tay vợt "xứng đáng được sắp xếp Lịch thi đấu tốt hơn".

jabeur-1717562307.jpg

Ons Jabeur thua trận tứ kết trước Coco Gauff - trận đấu mà thời gian bắt đầu trên sân Philippe-Chatrier là vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương. Đây là khung giờ đầu tiên mỗi ngày và những trận đấu này thường bắt đầu trước một khán đài gần như trống rỗng, sau đó khán giả dần lấp đầy khán đài khi trận đấu diễn ra. Đây cũng là một khởi đầu sớm cho cả 2 tay vợt.

Tất cả các trận đấu mở màn trên sân Philippe-Chatrier - sân chính tại Roland Garros - đều là các trận đơn nữ. Vào cuối ngày, tất cả các trận đấu ban đêm - một phiên đấu được bán vé riêng bắt đầu lúc 8:15 tối - đều là các trận đơn nam. Do một số giờ bắt đầu thi đấu bị trễ do thay đổi Lịch thi đấu vì mưa, các trận đấu muộn đã diễn ra quá nửa đêm. Trận đấu vòng 3 của Novak Djokovic với Lorenzo Musetti kết thúc vào lúc 3:07 sáng Chủ nhật (2/6). Sau đó, Djokovic phải quay trở lại khá sớm cho trận đấu vòng 4 vào thứ Hai (3/6), lúc 4 giờ chiều gặp Francisco Cerundolo. 

Gauff cho rằng, những giờ kết thúc đó "không lành mạnh” và cô không ấn tượng với Lịch thi đấu tại các Grand Slam. Jabeur cũng cho biết, cô muốn xem hợp đồng mà Amazon Prime đã đàm phán với giải Pháp mở rộng về quyền phát sóng địa phương cho phiên đấu ban đêm đó.

"Tôi có rất nhiều điều để nói về chủ đề đó"- Jabeur nói- "Như bạn đã thấy, 10 trận đấu ban đêm mà không có tay vợt nữ nào thi đấu. Tôi không mong đợi bất kỳ tay vợt nữ nào thi đấu vào buổi tối, nhưng thẳng thắn mà nói, việc chơi tứ kết lúc 11 giờ sáng thực sự là một công việc khó khăn. Chúng tôi xứng đáng được ở đây (vào buổi chiều). Chơi vào buổi chiều thì tốt hơn. Sẽ có nhiều người xem chúng tôi và các sân vận động đông đúc. Chà, khu vực VIP thì vẫn vậy, bạn biết đấy. Nhưng tôi thực sự hy vọng, rằng tôi có thể xem hợp đồng được đàm phán với Prime. Chơi đến tận khuya sau nửa đêm đối với nam giới cũng không phải là điều tốt. Chúng ta đã thấy hôm qua Novak phải vật lộn với đầu gối của mình như thế nào. Phải chăng bởi vì anh ấy không thể thực sự phục hồi tốt? Tôi nghĩ đối với tất cả các tay vợt, nam, nữ, chúng tôi xứng đáng được phân lịch tốt hơn thế".

Nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng - Iga Swiatek - người sẽ đối đầu với Coco Gauff ở bán kết, được hỏi liệu cô có nghĩ Lịch thi đấu của giải đấu là không công bằng với các tay vợt nữ hay không. "Đối với tôi, tôi cảm thấy thoải mái khi thi đấu vào ban ngày"- Swiatek nói- "Rõ ràng sẽ rất tuyệt nếu được chọn giờ thi đấu... Tôi nghĩ tốt hơn là nên hỏi người chịu trách nhiệm về Lịch thi đấu, nhưng tôi ổn với việc chơi vào ban ngày".

"Chúng tôi đã nói về điều này ở Australia"- Jabeur tiếp tục- "Chúng tôi vẫn đang nói về điều này ở đây. Ngay cả đối với các bạn, những nhà báo, tôi không nghĩ việc có những trận đấu ban đêm như thế này là lành mạnh. Đây là vì lợi ích của tất cả mọi người. Nhưng ai biết được? Chúng ta phải tìm cách để mọi người đều hài lòng: các tay vợt, các nhà báo, toàn bộ đội ngũ. Các bé nhặt bóng còn trẻ và vẫn ở trên sân khi trời đã rất muộn. Tôi không biết liệu tất cả những điều đó có hợp lý hay không. Ai nói rằng thi đấu sau 1 giờ sáng là lành mạnh? Và ai nói rằng sân vận động còn đầy khán giả lúc 1 hoặc 2 giờ sáng? Tôi không biết ai còn xem các trận đấu vào thời điểm đó…”.

Phương Quyên (ESPN)