Ông Trần Văn Tâm tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II (2024-2029)

Ngày 15/6, Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ II (2024-2029). Ông Trần Văn Tâm tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch.

bs-1-1718467686.jpg
Ông Trần Văn Tâm tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II (2024-2029)

Tới dự Đại hội có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 17 thành viên, trong đó ông Trần Văn Tâm (Nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ I) đã tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II. Bà Huỳnh Phương Loan (Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư) giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo về hoạt động của Liên đoàn trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, nhiệm kỳ I (2019-2024) đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng trong phát triển phong trào và thể thao thành tích cao. Liên đoàn đã mở 6 câu lạc bộ bắn súng thể thao tại thành phố Hồ Chí Minh, 1 câu lạc bộ đĩa bay và các câu lạc bộ súng hơi.

Ngoài ra, Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với bộ môn Bắn súng thành phố để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nâng cao thành tích thể thao. Hằng năm, phối hợp tổ chức 3 giải đấu thành phố, đăng cai 1 giải đấu quốc gia. Các câu lạc bộ do Liên đoàn thành lập cũng như liên kết phối hợp với các Trung tâm Thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, huyện tổ chức các giải đấu phong trào, qua đó tạo nguồn tuyển chọn vận động viên năng khiếu cho bộ môn.

Từ định hướng phong trào cấp quận, huyện đến đầu tư cho thành tích cao, điều này giúp bộ môn Bắn súng thành phố xây dựng được nguồn vận động viên chất lượng. Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, Phan Công Minh và Lại Công Minh góp sức vào tấm huy chương đồng nội dung đồng đội nam 10m súng ngắn hơi. Gương mặt nổi bật của bắn súng thành phố Hồ Chí Minh thời điểm này là Lê Thị Mộng Tuyền - nữ xạ thủ đã giành tấm vé thông hành đến Olympic Paris (Pháp) 2024 ở nội dung 10m súng trường hơi.

a-1718468168.jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II

Trong nhiệm kỳ I, Liên đoàn đã phối hợp tổ chức đào tạo được gần 3.500 lượt vận động viên, 28 huấn luyện viên, trong đó có 4 huấn luyện viên có bằng của Ủy ban Olympic Việt Nam, 10 trọng tài quốc gia, 2 trọng tài quốc tế, 18 hướng dẫn viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân đánh giá cao những đóng góp của Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua. "Đây là một đơn vị còn non trẻ và mang nhiều tính đặc thù nhưng có nhiều đóng góp cho Thể thao thành phố Hồ Chí Minh. Điển hình đó là có vận động viên giành tấm vé đến Olympic Paris 2024. Tôi mong muốn Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ II sẽ có những nét đột phá mới, cũng như phát huy thế mạnh vốn có của mình". 

Dịp này, Chủ tịch Trần Văn Tâm cũng bày tỏ sự biết ơn đến với các cơ quan, ban ngành, đơn vị, công ty... đã cùng đồng hành và phát triển vững mạnh Liên đoàn. Thời gian tới, Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh định hướng là cánh tay nối dài của Liên đoàn quốc gia trong chiến lược cùng Cục Thể dục thể thao phát triển các câu lạc bộ bắn súng thể thao và giải trí tại các thành phố lớn khu vực phía Nam. Liên kết hỗ trợ các tỉnh, thành lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu... Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu đẩy mạnh phong trào tập luyện trong trường học...