Ông Trần Tiến Đại lại dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội

Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại một lần nữa làm huấn luyện viên tạm quyền tại câu lạc bộ Công an Hà Nội, sau khi huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang tuyên bố từ chức.

Trưa 14/5, huấn luyện viên Kiatisuk bất ngờ nói lời chia tay với câu lạc bộ Công an Hà Nội sau 4 tháng dẫn dắt. Ngay sau đó, huấn luyện viên Kiatisuk trở về Thái Lan trong chiều cùng ngày. Câu lạc bộ Công an Hà Nội có thông báo chính thức về việc chia tay huấn luyện viên Kiatisuk: "Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, toàn thể cầu thủ và người hâm mộ trân trọng cảm ơn những đóng góp của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang trong thời gian dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội. Chúc ông có thật nhiều sức khỏe và thành công trong chặng đường sự nghiệp sắp tới".

Câu lạc bộ Công an Hà Nội tổ chức họp đội chỉ ít giờ sau khi huấn luyện viên Kiatisuk công bố quyết định từ chức. Danh tính nhà cầm quân tạm quyền đã được thông báo trước toàn đội. Tất cả được quyết định, lựa chọn nhanh bởi câu lạc bộ Công an Hà Nội chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 19 V.League 2023-2024 vào ngày 17/5.

Trước đó, Công an Hà Nội có ý định đôn trợ lý Phạm Thành Lương lên. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Việt Nam không nhận lời vì cho rằng bản thân "chưa đủ chuyên môn". Thành Lương giải nghệ vào tháng 9/2023, sau đó làm huấn luyện viên trưởng đội bóng hạng Nhất Hoà Bình FC. Anh từ chức và trở về Thủ đô làm trợ lý ở đội Công an Hà Nội từ tháng 3.

tien-dai-1715732437.jpeg
Ông Trần Tiến Đại lần thứ hai nắm ghế huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội 

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trần Tiến Đại ngồi ghế quyền huấn luyện viên trưởng ở đội bóng này. Cuối mùa bóng 2023, ông Tiến Đại đã được bổ nhiệm ngồi vào "ghế nóng” để thay cho huấn luyện viên người Brazil - Flavio Cruz - và cùng đội bóng này vô địch V.League 2023. Đến mùa bóng 2023-2024 một lần nữa ông Tiến Đại dẫn quân trong giai đoạn chờ thầy ngoại sau khi đội này chia tay huấn luyện viên Foiani. Trận đấu cầm quân tạm quyền ấy, ông đã giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội thắng Becamex Bình Dương 3-0 trước khi bàn giao ghế huấn luyện viên trưởng cho huấn luyện viên người Hàn Quốc - Gong Oh-kyun.

Lần này, cựu cầu thủ đội Bưu điện TP.HCM một lần nữa cầm sa bàn, và điều thú vị khi lại gặp Becamex Bình Dương. Trên Bảng xếp hạng V.League hiện nay, câu lạc bộ Công an Hà Nội đang đứng thứ nhì nhưng kém đội đầu bảng Nam Định lên đến 7 điểm và hy vọng bảo vệ ngôi vô địch ngày càng xa.

Công an Hà Nội sở hữu đội hình chất lượng nhất Việt Nam kể từ khi lên chơi V.League năm ngoái, với hàng loạt tuyển thủ như: Filip Nguyễn, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải... Nhưng cầm đội bóng này lại là công việc nguy hiểm với các huấn luyện viên. Chỉ trong một năm rưỡi, đã có 5 người ngồi vào "ghế nóng". Trong đó, Paulo Foiani, Flavio Cruz, Gong Oh-kyun và Kiatisuk không ai tại vị quá 4 tháng, ngoại trừ ông Đại vẫn ở đó và liên tục nhận nhiệm vụ "đóng thế" khi đội "trảm tướng".

Vòng đấu tới, cuộc so tài giữa Becamex Bình Dương và Công an Hà Nội được dự báo là hấp dẫn về chuyên môn khi 2 đội đang so kè nhau trong tốp 3.

Về tương lai của huấn luyện viên Kiatisuk sau khi chia tay Công an Hà Nội, chiến lược gia này đưa ra lý do bận việc gia đình. Tuy nhiên, theo báo chí Thái Lan, "Zico Thái" được nhắm tới chiếc ghế huấn luyện viên U23 Thái Lan.

Trang Trang