Ông Park Hang-seo hụt ghế huấn luyện viên tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc

Ông Park Hang Seo không được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Chiều 27/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đã tiến hành chọn huấn luyện viên trưởng tạm quyền để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này trong 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2026 tới đây. Qua đó, người được chọn là ông Hwang Sun-hong, trong khi ứng viên nặng ký - ông Park Hang-seo - không được chọn. Đây là quyết định đầy bất ngờ, khi báo chí Hàn Quốc dự đoán huấn luyện viên Park Hang-seo mới là ứng cử viên số 1 được lựa chọn.

sunhong-1709037498.webp

Kể từ khi sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, KFA vẫn chưa tìm được người thay thế. Ban đầu, họ dự định bổ nhiệm một huấn luyện viên chính thức. Nhưng sau cuộc họp hôm 24/2, KFA thay đổi ý định và chỉ chọn huấn luyện viên tạm quyền cho 2 trận gặp Thái Lan.

KFA cảm thấy thời gian quá gấp gáp, khiến họ không thể đánh giá đủ năng lực của các ứng viên. Ngay lập tức ông Park Hang Seo và ông Hwang Sun Hong trở thành những cái tên sáng giá cho chiếc ghế tạm quyền ở tuyển Hàn Quốc. Trong đó, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đánh giá cao ông Park hơn. Thậm chí, một số tờ báo lớn như Chosun Ilbo, JoongAng Ilbo đều khẳng định KFA đã chọn cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, đến phút cuối, cựu huấn luyện viên Việt Nam đã bị trượt khỏi chiếc ghế huấn luyện viên tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc.

Ông Chung Hae-sonh - Chủ tịch Ủy ban tăng cường khả năng thi đấu các đội tuyển quốc gia - cho biết, ông Hwang vốn đã được xem là lựa chọn ưu tiên bởi một huấn luyện viên dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 là điều bình thường ở một số quốc gia. Thứ hai, ông Hwang có hiểu biết tốt về bóng đá châu Á, với nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thể hiện qua thành tích giành huy chương vàng ASIAD 19.

Lợi thế khác của ông Hwang được đánh giá là nắm bắt tốt khả năng của lứa cầu thủ trẻ của Hàn Quốc hiện nay, thế hệ rất quan trọng trong đội hình của đội tuyển quốc gia nước này. Hai trận đấu trong tháng Ba của đội tuyển Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 tới đây sẽ rất quan trọng đến thứ hạng của đội tuyển nước này cũng như tương lai có lâu bền của ông Hwang ở đội tuyển hay không.

Theo Lịch thi đấu, Hàn Quốc sẽ đối đầu Thái Lan vào ngày 21 và 26/3, tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau đó, ông Hwang sẽ tiếp tục dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024, tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5, với mục tiêu lọt vào tốp 3 để giành vé dự Olympic Paris 2024.

Trang Trang