Ông Jurgen Klopp làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ?

Liên đoàn Bóng đá Mỹ đã liên hệ với ông Jurgen Klopp sau khi sa thải huấn luyện viên Gregg Berhalter trong tuần này.

Là chủ nhà COPA America 2024 nhưng đội tuyển Mỹ đã thất bại ê chề. Họ khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 Bolivia nhưng sau đó thua liên tiếp trước Panama và Uruguay. Với chỉ 3 điểm sau 3 trận đấu, Christian Pulisic và đồng đội đã bị loại ngay ở vòng bảng.

Thất bại xấu hổ này đã khiến huấn luyện viên Gregg Berhalter phải trả giá bằng chiếc "ghế nóng" của ông. Liên đoàn Bóng đá Mỹ đã "trảm" nhà cầm quân 51 tuổi vào ngày 11/7 và lập tức bắt tay vào quá trình tìm kiếm "thuyền trưởng" mới.

Theo nguồn tin uy tín The Independent, tham vọng của Mỹ là bổ nhiệm huấn luyện viên Jurgen Klopp để hướng tới World Cup 2026 khi họ đồng đăng cai với Mexico và Canada. Đại diện của Liên đoàn Bóng đá Mỹ đã sớm liên hệ với ông Klopp để xem ý tứ của nhà cầm quân người Đức.

klop-1720735711.jpeg
Dẫn dắt Mỹ, ông Klopp sẽ được "chinh chiến" ở World Cup 2026

Huyền thoại bóng đá Mỹ - Tim Howard - cho biết, nếu được cho phép, ông sẽ đích thân bay tới Tây Ban Nha - nơi ông Klopp đang nghỉ dưỡng - để thuyết phục huấn luyện viên này kí hợp đồng. Phát biểu trên MailSport, cựu sao Everton nói: “Nếu là người phụ trách đội tuyển Mỹ, tôi sẽ đang trên đường ra sân bay”.

“Tại sao? Vì tôi tin mình có thể thuyết phục được ông Klopp tiếp quản đội tuyển Mỹ. Sau nỗi thất vọng ở COPA America, tôi sẽ đích thân đến Tây Ban Nha để mời ông ý. Tôi biết, ông Klopp muốn nghỉ ngơi nhưng nếu chúng tôi đủ sự nhiệt tình, tôi nghĩ ông ấy sẽ đồng ý 100%”.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha sau khi kết thúc hành trình 9 năm ở Liverpool vào cuối mùa trước. Trong thời gian ở Merseyside, nhà cầm quân 57 tuổi đã đưa The Reds trở lại thành thế lực thực sự của Bóng đá Anh và châu Âu. Ông cũng đã "bỏ túi" các danh hiệu như: Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup.

Huấn luyện viên Klopp trước đó cho biết, ông muốn nghỉ ngơi khoảng 1 năm để nạp lại năng lượng. Nhưng nếu đồng ý dẫn dắt đội tuyển Mỹ, ông Klopp vẫn sẽ có nhiều thời gian nghỉ vì công việc ở đội tuyển quốc gia nhàn hạ và ít áp lực hơn ở câu lạc bộ.

Trang Trang