Ông Hansi Flick gặp Ban lãnh đạo Barcelona

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Foot Mercato, cách đây vài ngày nhà cầm quân người Đức và người đại diện của ông đã trực tiếp gặp Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona. Các cuộc thương thảo giữa 2 bên diễn ra rất tích cực. Ông Flick là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu mà Barca chọn thay thế huấn luyện viên Xavi.

Ngay sau khi Xavi tuyên bố sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải năm nay, hàng loạt ứng cử viên sáng giá đã được lựa chọn để ngồi vào "ghế nóng" tại sân Camp Nou. Có thể kể đến một vài cái tên như: Mikel Arteta, Jurgen Klopp hay Hansi Flick…

Theo truyền thông Tây Ban Nha loan tin, cựu "thuyền trưởng" Bayern Munich và tuyển Đức - Hansi Flick - đã đến tận Manchester để xin lời khuyên của huấn luyện viên Pep Guardiola về công việc ở Barca. Bản thân Hansi Flick cũng tỏ ra hứng thú với viễn cảnh dẫn dắt đội bóng xứ Catalan trong tương lai.

Theo nguồn trên, Hansi Flick đang thất nghiệp sau khi bị tuyển Đức sa thải, đã có mặt theo dõi buổi tập của Man City chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Copenhagen, mà sau đó đội có chiến thắng dễ 3-1 và lấy vé tứ kết với tỷ số chung cuộc 6-2.

hansi-1710202809.jpeg
Huấn luyện viên Hansi Flick đã có cuộc gặp gỡ Ban lãnh đạo Barcelona

Có thông tin rằng, Hansi Flick đã hỏi một số chuyện về Barca và được ông Pep Guardiola trả lời nhiệt tình, chi tiết. Chắc chắn rồi, ông đã tìm đúng người, vì "thuyền trưởng" Man City không chỉ có 4 năm đầy vinh quang ở sân Nou Camp (2008-2012) trên cương vị huấn luyện, mà còn từng gắn bó là một cầu thủ cũng như khẳng định mãi là một cule của Barca.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, với Hansi Flick, lãnh đạo Barca băn khoăn ở khoản ông chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt ở Bundesliga. Ngoài ra, tờ Mundo còn tiết lộ điều thú vị, đích thân Chủ tịch Joan Laporta cũng tìm đến ông Pep Guardiola để xin lời khuyên nên chọn ai thay huấn luyện viên Xavi ra đi vào cuối mùa. Và người được thuyền trưởng Man City tư vấn cho sếp bự Barca chính là De Zebri của Birghton, chứ không phải Hansi Flick hay "người cũ" Luis Enrique…

Theo Foot Mercato, cách đây vài ngày vị chiến lược gia người Đức và người đại diện của ông đã trực tiếp gặp Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona. Các cuộc thương thảo giữa 2 bên diễn ra rất tích cực. Ông Flick là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu Barca chọn thay thế huấn luyện viên Xavi.

Cựu thuyền trưởng tuyển Đức cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến câu lạc bộ Barcelona, bao gồm việc họ đang tìm kiếm 1 huấn luyện viên có thể phát triển các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo La Masia, như: Lamine Yamal hoặc Pau Cubarsí và áp dụng lối chơi tấn công mà các cổ động viên Barcelona yêu thích.

Chuyến thăm của Flick cho thấy, ông đang nỗ lực để trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí "thuyền trưởng" Barcelona. Việc học hỏi kinh nghiệm từ những huấn luyện viên hàng đầu như Guardiola và tìm hiểu về Barcelona sẽ giúp Flick có thêm lợi thế trong cuộc đua giành vị trí này.

Nếu Hansi Flick chuyển sang dẫn dắt Barcelona thì đây sẽ là một sự kết hợp đáng chờ đợi. Bất chấp những ngày tháng gây thất vọng cùng đội tuyển Đức, ông vẫn là vị huấn luyện viên được đánh giá cao nhờ thành tích ấn tượng với Bayern Munich trong quá khứ. Flick từng giúp Bayern đè bẹp Barca 8-2 ở Tứ kết Champions League 2020.

Trang Trang