Ông bầu đội Soudal-Quick-Step nghi ngờ năng lực Remco Evenepoel

Mới đây, ông bầu Patrick Lefevere của đội Soudal-Quick-Step gây sốc khi thừa nhận vẫn còn nghi ngờ năng lực của "ngôi sao" hàng đầu của mình - Remco Evenepoel.

Remco Evenepoel đã đăng quang Vuelta a Espana 2022 với phong độ rất ấn tượng. Nhưng sau đó, anh thất bại trong cả 2 nỗ lực chinh phục Áo hồng Giro d’Italia lẫn bảo vệ chiếc Áo đỏ Vuelta a Espana năm nay. Tại Giro d'Italia, anh ấy đã bỏ cuộc vì COVID-19 trong khi ở Grand Tour tại Tây Ban Nha, "ngôi sao" người Bỉ chỉ xếp hạng 12 chung cuộc.

Thế nên, ông bầu Patrick Lefevere không chắc liệu tay đua người Bỉ có sẵn sàng sánh ngang với đẳng cấp của Tadej Pogacar (UAE Emirates) và Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) hay không.

remco-1698984004.png
Remco Evenepoel chưa từng tham dự Tour de France

"Chúng tôi vẫn nghi ngờ về đẳng cấp chính xác mà Remco Evenepoel có thể vươn đến nếu được tham dự Tour de France khi đối mặt những "ngôi sao" lớn như Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard”, Patrick Lefevere chia sẻ.

Ông nói tiếp: "Tôi nghĩ đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Patrick Lefevere đã thi đấu rất nhiều trong năm nay và có lẽ anh ấy đã không có đủ thời gian để hồi phục sau khi bị nhiễm COVID. Có lẽ, anh ấy nên bắt đầu lại ở Tour of Belgium thay vì Tour de Suisse vì độ khó khác nhau rất nhiều. Bây giờ, anh ấy và các chuyên gia trong đội vẫn đang cố gắng tìm sự giải thích cho thất bại ở chặng 13 Vuelta a Espana”.

remco2-1698983986.png
Remco Evenepoel là tay đua khá toàn diện

Patrick Lefevere cho biết, Remco Evenepoel đã nhập cuộc mạnh mẽ nhưng sau đó thất bại đến khó hiểu trên dãy Pyrenees và phải từ bỏ mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. “Đó sẽ là viên sỏi trong chiếc giày của Soudal - Quick-Step. Thế nên, chúng tôi không biết Remco Evenepoel sẽ thi đấu như thế nào nếu dự Tour de France 2024 vừa được công bố lộ trình. Anh ấy vẫn chưa một lần dự Tour de France trong sự nghiệp của mình”.

Patrick Lefevere nói: “Remco Evenepoel cũng không quá hào hứng với Tour de France và vẫn còn bỏ ngỏ khả năng tham dự”.

Theo Cyclingnews